BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG VÀ KIỆN TOÀN TỔ GIÚP VIỆC CỦA BAN CHỈ ĐẠO CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TỈNH ĐẮK NÔNG
Lượt xem: 4391

Ngày 02/3/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC của tỉnh vừa ký Quyết định số 257/QĐ-BCĐCCHC ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo CCHC của tỉnh Đắk Nông; Quyết định số 258/QĐ-BCĐCCHC về việc kiện toàn Tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo CCHC của tỉnh Đắk Nông.

Theo đó, Quy chế này quy định đối tượng, nguyên tắc và chế độ làm việc của Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh Đắk Nông (sau đây gọi tắt là Ban Chỉ đạo); chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các thành viên Ban Chỉ đạo.

Các thành viên Ban Chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Ban Chỉ đạo họp định kỳ 06 tháng một lần, trường hợp cần thiết thì tổ chức họp đột xuất để xem xét, đánh giá, cho ý kiến về tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh. Trường hợp các thành viên vì lý do không thể tham dự cuộc họp của Ban Chỉ đạo thì phải báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo.

Thành viên Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực được phân công trên phạm vi toàn tỉnh; tổng hợp kết quả, báo cáo Trưởng ban Ban Chỉ đạo tại các cuộc họp định kỳ (6 tháng, hàng năm) và đột xuất. Nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành, tăng cường trách nhiệm của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan trong thực hiện công tác CCHC của tỉnh. Nghiên cứu, đề xuất, kiến nghị các chủ trương, giải pháp, cơ chế, chính sách đẩy mạnh CCHC của tỉnh, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ: (1) cải cách thể chế; (2) cải cách thủ tục hành chính; (3) cải cách tổ chức bộ máy hành chính; (4) cải cách chế độ công vụ; (5) cải cách tài chính công; (6) xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số; (7) các giải pháp nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Bên cạnh đó, Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo CCHC của tỉnh có nhiệm vụ tham mưu Ban Chỉ đạo đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện các Chương trình, Kế hoạch và các văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác CCHC. Chuẩn bị các báo cáo, nội dung văn bản, tài liệu phục vụ các cuộc họp của Ban Chỉ đạo; đồng thời, giúp Ban Chỉ đạo tổng hợp, xây dựng dự thảo các báo cáo, đề án, dự án, quyết định, chỉ thị, chương trình, kế hoạch thực hiện công tác CCHC. Tham gia kiểm tra công tác CCHC tại các Sở, Ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn...

Võ Văn Tú - Sở Nội vụ

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 26° - 27° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1