Năm 2023, phấn đấu kéo giảm từ 5%-10% số vụ, số người chết, số người bị thương do TNGT so với năm 2022
Lượt xem: 12998
Sáng ngày 10/01, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Đồng chí Lê Trọng Yên,TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì; Lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tham dự.

Anh-tin-bai

Theo đánh giá tại hội nghị trong năm 2022, với sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan, đơn vị, địa phương, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh được kiềm chế và giảm cả 03 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2021.

Trong năm 2022, toàn tỉnh xảy ra 60 vụ TNGT, làm 34 người chết, 38 người bị thương, so với năm 2021, giảm 01 vụ TNGT, số người chết giảm 02 người, số người bị thương giảm 03 người. Các lực lượng chức năng đã đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm và đã lập biên bản vi phạm hành chính 24.527 trường hợp, ra quyết định xử lý 19.793 trường hợp, chuyển ngân sách nhà nước thu hơn 30 tỷ đồng.

Anh-tin-bai

Ban ATGT tỉnh tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 26 cá nhân có thành tích trong công tác đảm bảo TTATGT năm 2022

Công tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải tiếp tục được tăng cường, hoạt động vận tải phát triển đáp ứng nhu cầu đi lại của Nhân dân. Việc triển khai các đợt cao điểm về tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm liên quan đến xe khách, xe tải, nồng độ cồn và kiểm tra phương tiện quá khổ được thực hiện thường xuyên.Công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về ATGT được triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú góp phần tích cực trong việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân.
Năm 2023 với Chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, phấn đấu kéo giảm từ 5%-10% số vụ, số người chết, số người bị thương do TNGT so với năm 2022.

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành, địa phương báo cáo tham luận, đánh giá những khó khăn, tồn tại trong công tác đảm bảo ATGT; đưa ra các giải pháp nhằm giảm thiểu tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh trong năm 2023.

Anh-tin-bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên đánh giá cao kết quả đạt được của các cấp, ngành trong công tác đảm bảo ATGT năm 2022
Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên đánh giá cao kết quả đạt được của các cấp, ngành trong công tác đảm bảo TTATGT năm 2022. Đồng chí đề  nghị các cấp, ngành, địa phương tiếp tục phấn đấu năm 2023 giảm TNGT cả 03 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm TTATGT theo hướng lấy thay đổi hành vi làm tiêu chí đánh giá kết quả; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu của cấp ủy, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ đảm bảo TTATGT; đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng, tăng cường công tác duy tu, bảo dưỡng kết cấu hạ tầng giao thông; rà soát và khắc phục kịp thời các điểm đen tiềm ẩn TNGT…

Song Nguyên



Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 27° - 30° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1