Đến năm 2025, 100% dân số trưởng thành có điện thoại thông minh
Lượt xem: 949
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch phát triển hạ tầng số trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, giai đoạn 2023 - 2025.
Mục đích của Kế hoạch nhằm phát triển hạ tầng số (bao gồm hạ tầng viễn thông băng rộng, hạ tầng trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây, hạ tầng công nghệ số, nền tảng số có tính chất hạ tầng) băng rộng, siêu rộng, phổ cập, xanh, an toàn, bền vững, mở, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội; Hạ tầng số được phát triển nhanh, phát triển trước phục vụ cho chuyển đổi số toàn diện của tỉnh. Nâng cao chất lượng mạng 4G, từng bước triển khai mạng 5G. Phổ cập Internet băng rộng như một tiện ích thiết yếu, đặc biệt là khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Thúc đẩy chuyển dịch từ dịch vụ viễn thông cơ bản sang dịch vụ công nghệ thông tin và truyền thông.

Tại Kế hoạch, UBND tỉnh yêu cầu hạ tầng số được lập kế hoạch, triển khai song song, đồng bộ với hạ tầng giao thông, hạ tầng điện, hạ tầng chiếu sáng, hạ tầng công trình ngầm, các hạ tầng kỹ thuật khác; hạ tầng số phát triển theo hướng mở, ảo hóa, tối ưu cho việc dùng chung để có thể được cung cấp như một dịch vụ, trong đó giải pháp đột phá là hạ tầng điện toán đám mây và các nền tảng số; phát triển hạ tầng số phải đảm bảo tính kế thừa, đồng bộ, có bước đi và lộ trình cụ thể; h tầng số được phát triển an toàn, tin cậy, góp phần tạo lập niềm tin số.

Mục tiêu phát triển hạ tầng số đến năm 2025:

 

Anh-tin-bai

 

Anh-tin-bai

 

Để đạt được các mục tiêu trên, UBND tỉnh đề ra 07 nhóm giải pháp, gồm: Cơ chế, chính sách; Ưu tiên phát triển hạ tầng số như hạ tầng giao thông, điện lưới; Huy động nguồn lực, bảo đảm kinh phí, nguồn nhân lực thực hiện; Bảo đảm an toàn hạ tầng số, an toàn, an ninh mạng, quyền lợi người dùng; Đo lường, quản lý, giám sát; Tuyên truyền, nâng cao năng lực khai thác hạ tầng số và Hợp tác trong nước. 

UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, thực hiện Kế hoạch này, áp dụng công cụ giám sát, đo lường kết quả thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch. Phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa, các doanh nghiệp viễn thông và các đơn vị có liên quan thực hiện các nội dung của Kế hoạch này; tổng hợp, đề xuất UBND tỉnh điều chỉnh, bổ sung để đáp ứng tình hình thực tế tại địa phương; tham mưu chính sách khuyến khích các doanh nghiệp tham gia đầu tư phát triển hạ tầng số; triển khai các giải pháp định hướng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ, năng lực cạnh tranh; tăng cường dùng chung hạ tầng viễn thông, dùng chung hạ tầng viễn thông với hạ tầng kỹ thuật của các ngành khác, ngầm hóa mạng cáp thông tin. 

Chỉ tiết Kế hoạch tại đây./.

Hoài Linh

Đánh giá - Nhận xét

3
2 Nhận xét
  • 1
  • 0
  • 0
  • 0
  • 1
Đắk Nông 26° - 29° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1