Từ ngày 24/10/2024, tỉnh Đắk Nông thực hiện bồi thường bằng đất ở với diện tích tối đa 400m2
Lượt xem: 428
Hộ gia đình, cá nhân có đất nông nghiệp (gồm đất trồng cây lâu năm, đất trồng cây hàng năm và đất nuôi trồng thủy sản), đất thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Đắk Nông bị Nhà nước thu hồi đất có đủ điều kiện bồi thường về đất và có nhu cầu được bồi thường bằng đất ở thì được Nhà nước bồi thường không vượt quá 300m2 đối với địa bàn phường, thị trấn và 400m2 đối với địa bàn xã nơi có đất thu hồi.

Ngày 14/10/2024, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 25/2024/QĐ-UBND Quy định chi tiết một số nội dung về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Đối tượng áp dụng

Cơ quan nhà nước thực hiện quyền hạn và trách nhiệm đại diện chủ sở hữu toàn dân về đất đai, thực hiện nhiệm vụ thống nhất quản lý nhà nước về đất đai và công chức làm công tác địa chính ở cấp xã; đơn vị, tổ chức thực hiện nhiệm vụ bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Người có đất thu hồi và chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất thu hồi.

Các đối tượng khác có liên quan đến việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.

Điều kiện bồi thường bằng đất có mục đích sử dụng khác với loại đất thu hồi

Hộ gia đình, cá nhân có đất nông nghiệp (gồm đất trồng cây lâu năm, đất trồng cây hàng năm và đất nuôi trồng thủy sản), đất thương mại, dịch vụ bị thu hồi có đủ điều kiện bồi thường về đất và có nhu cầu được bồi thường bằng đất ở;

Các huyện, thành phố nơi có đất thu hồi có điều kiện về quỹ đất ở đủ để bố trí cho các đối tượng đủ điều kiện trong cùng một dự án.

Tỷ lệ quy đổi

Được bồi thường bằng đất ở với diện tích quy đổi bằng 30% tổng diện tích thương mại, dịch vụ bị thu hồi nhưng không vượt quá 300m2 đối với địa bàn phường, thị trấn và 400m2 đối với địa bàn xã nơi có đất thu hồi.

Được bồi thường bằng đất ở với diện tích quy đổi bằng 10% tổng diện tích đất nông nghiệp bị thu hồi nhưng không vượt quá 300m2 đối với địa bàn phường, thị trấn và 400m2 đối với địa bàn xã nơi có đất thu hồi.

Trường hợp quy đổi sang đất ở theo quy định tại điểm a và b khoản này mà diện tích đất ở nhỏ hơn diện tích suất tái định cư tối thiểu quy định tại điểm a khoản 1 Điều 19 Quy định này thì không xem xét bồi thường bằng đất ở.

Trường hợp quy đổi sang đất ở theo quy định tại điểm a và b khoản này mà diện tích đất ở bằng hoặc lớn hơn diện tích suất tái định cư tối thiểu quy định tại điểm a khoản 1 Điều 19 Quy định này nhưng không đủ một lô đất ở tại nơi tái định cư thì được bồi thường đủ một lô tại khu tái định cư đó.

Quyết định có hiệu lực từ ngày 24/10/2024./.

T.Đ

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 22° - 25° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1