Cấp Giấy phép khai thác khoáng sản “Giấy phép khai đất san lấp ở khu vực có dự án đầu tư xây dựng công trình”
Lượt xem: 10906
Ngày 30/3/2023, UBND tỉnh Cấp Giấy phép khai thác khoáng sản số 07/GP-UBND cho phép Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đắk Nông được khai thác đất dôi dư đáp ứng điều kiện quy định tại khoản 1, Điều 64 Luật Khoáng sản năm 2010, phát sinh trong quá trình đào móng của hạng mục tòa nhà chính thuộc dự án Nâng cấp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông làm vật liệu san lấp phục vụ dự án Quảng trường Trung tâm thành phố Gia Nghĩa. 
Anh-tin-bai

Ảnh minh họa

Với diện tích Diện tích khu vực khai thác là 1,08 ha được giới hạn bởi các điểm khép góc D1, D2, D3, D4 theo hệ tọa độ VN-2.000;

Khối lượng đất khai thác: 22.645 m3

Phương pháp khai thác: Lộ thiên.

Thời gian khai thác: 01 năm kể từ ngày ký Giấy phép.

Theo Giấy phép UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đắk Nông có trách nhiệm:

Nộp lệ phí cấp giấy phép khai thác khoáng sản, các khoản phí có liên quan theo quy định hiện hành.

Nộp tiền cấp quyền khai thác khoáng sản, thuế tài nguyên, phí bảo vệ môi trường với khối lượng được cấp phép khai theo quy định hiện hành khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra thông báo theo quy định.

Tiến hành hoạt động khai thác đất san lấp theo đúng toạ độ, diện tích, mức sâu, trữ lượng quy định tại Điều 1 Giấy phép này.

Trước khi tiến hành khai thác, phải báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường để kiểm tra tại thực địa, xác định tọa độ, mặt bằng khai thác và cắm mốc giới phạm vi khu vực được phép khai thác; phải thực hiện thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

Thực hiện đầy đủ nội dung Báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2165/QĐ-UBND ngày 07/12/2021.

Trong quá trình khai thác, phải thực hiện đúng và đầy đủ các phương pháp, quy trình kỹ thuật, bảo đảm an toàn kỹ thuật, an toàn công trình; phải có các biện pháp phòng, chống các sự cố, bảo đảm an toàn lao động và các quy định khác có liên quan về an toàn trong khai thác.

Trong quá trình khai thác nếu phát hiện ra khoáng sản khác có giá trị hơn đất làm vật liệu san lấp (như bô xít,...) phải báo cáo ngay cho Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Đắk Nông, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Gia Nghĩa và có trách nhiệm quản lý, bảo vệ khoáng sản đã khai thác nhưng chưa sử dụng hoặc khoáng sản chưa thu hồi được; báo cáo đúng sản lượng khai thác, sử dụng khoáng sản cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Việc quản lý, sử dụng khoáng sản khai thác, chế biến phải thực hiện đúng theo quy định của pháp luật hiện hành.

Thường xuyên thực hiện việc kiểm soát các khu vực khai thác, chế biến, các công trình phụ trợ và các khu vực khác có liên quan; bảo vệ tài nguyên khoáng sản, bảo đảm an toàn, trật tự mỏ theo quy định của pháp luật.

Trường hợp có dấu hiệu không đảm bảo an toàn, phải dừng ngay hoạt động khai thác, chế biến, đồng thời có biện pháp khắc phục kịp thời và báo cáo ngay bằng văn bản cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thực hiện việc đóng cửa mỏ; báo cáo định kỳ trong hoạt động khoáng sản theo quy định của pháp luật về khoáng sản và các quy định khác có liên quan.

ST

Tải về

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Tin liên quan
1 2 3 4 5 
Đắk Nông 24° - 25° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1