Hành động hay viết nên câu chuyện đẹp
Lượt xem: 3348
Bằng lòng nhiệt huyết và tinh thần “tương thân tương ái” , chị Huỳnh Thị Tuyết Thu, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Nguyện Tâm Đắk Mil (Đắk Mil) là gương mặt thanh niên tiêu biểu của tỉnh nhà, được Trung ương Hội LHTN Việt Nam vinh danh nhận giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”.

Chị Huỳnh Thị Tuyết Thu sinh sống tại tổ dân phố 3, thị trấn Đắk Mil. Trong suốt hơn 8 năm, chị Thu gắn bó với CLB Nguyện Tâm Đắk Mil, tích cực kêu gọi, đứng ra tổ chức và kết nối thực hiện nhiều chương trình, hoạt động thiện nguyện.

Anh-tin-bai

 

Những ngày đầu khi mới thành lập CLB, chị và các thành viên thường xuyên quyên góp, tặng quà theo từng chương trình nhỏ, trao các phần quà, nhu yếu phẩm dịp lễ, tết cũng như hỗ trợ đột xuất cho hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, hoạn nạn. Tuy nhiên, sau thời gian thiện nguyện, trong 3 năm gần đây chị hướng đến những hoạt động có chiều sâu, lâu dài và thực chất hơn. Đặc biệt là các trường hợp hỗ trợ học sinh nghèo đến năm 18 tuổi.

Qua tìm hiểu, chị Tâm biết đến rất nhiều trường hợp khó khăn cần được giúp đỡ. Một trong số đó có cháu Nguyễn Văn Quốc Anh, học sinh lớp 8, Trường THCS Hoàng Diệu, xã Đắk N’Drót (Đắk Mil). Nhà cách trường gần 6km, nhiều năm liền Quốc Anh phải đi bộ đến trường, vì hoàn cảnh quá khó khăn, gia đình không có điều kiện đưa đón, lại không có xe đạp. Với tình thương yêu và mong muốn mang đến món quà phục vụ cho Quốc Anh trong suốt những ngày cắp sách đến trường, chị Tâm đã kết nối các nhà hảo tâm, mua tặng cậu bé chiếc xe đạp trị giá 1,7 triệu đồng và 1 phần quà động viên em tiếp tục đến lớp tìm con chữ. Bên cạnh đó, CLB cũng xem xét tặng học bổng để hỗ trợ chi phí học tập hàng năm cho Quốc Anh.

Anh-tin-bai

Chị Tâm thường xuyên tìm hiểu nhiều hoàn cảnh khó khăn để đưa ra hướng giúp đỡ lâu dài và thiết thực nhất 

Được biết, ngoài Quốc Anh, chị Thu và các thành viên trong CLB còn hỗ trợ và kết nối nhà hảo tâm tặng quà, trao học bổng cho rất nhiều trường hợp khác. Trong năm 2021, có 5 công trình nhà tình thương, nhà nội trú, lớp học, nhà vệ sinh ở các vùng khó khăn được xây dựng, Quỹ nuôi em luôn duy trì đều đặn, nấu ăn cho học sinh bán trú có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đắk Môl (Đắk Song). Song song với đó, Quỹ học bổng vượt khó do CLB thành lập cũng hỗ trợ chi phí học tập, học phí cho 22 học sinh nghèo, với số tiền ban đầu là 2 triệu đồng/học sinh/năm.

Chị Tâm trải lòng, khi triển khai kêu gọi, kết nối xây dựng quỹ, chị mong muốn tạo nên sự giúp đỡ có chiều sâu, mang tính lâu dài, thiết thực  cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. CLB hoạt động trên tinh thần thiện nguyện, hy vọng tạo điều kiện học tập tốt hơn cho các em, thúc đẩy tinh thần nỗ lực vươn lên, mai sau trở thành người có ích cho xã hội.

Qua tấm gương điển hình tiên tiến của chị Tâm và các thành viên CLB Nguyện Tâm, những câu chuyện trong cuộc sống bỗng nhiên trở nên  đẹp đẽ và ngập tràn tình yêu thương hơn bao giờ hết, góp phần lan tỏa thêm nhiều điều ý nghĩa đến mọi người xung quanh.

Có thể nói “Nhân đức như mặt trời”, phần thưởng cho tấm lòng nhân hậu cao quý của chị Tâm chính là được Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”, chị là cá nhân duy nhất của tỉnh Đắk Nông được nhận giải thưởng danh giá ấy trong 65 cá nhân tiêu biểu của tổng số 134 hồ sơ gửi về từ 61 tỉnh./.

Nguyễn Nguyễn

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 27° - 28° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1