Tặng hơn 1ha đất cho tỉnh nhà, anh nông dân chân chất là tấm gương sáng “Hiến đất xây dựng nông thôn mới”
Lượt xem: 5329
Nếu ví cuộc đời là một bản trường ca bất tận thì có lẽ lối sống “cho đi là còn mãi” sẽ tựa như nốt trầm lắng mang đậm tính nhân văn. Trong câu chuyện “Người tốt việc tốt” - anh Huỳnh Văn Tùng, hiện đang sinh sống tại Thôn 4, Xã Đăk Sin, huyện Đắk R’lấp xứng đáng là một tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. 

Anh-tin-bai

Tham dự hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2023. Anh Tùng vinh dự được trình bày tham luận về tình hình sản xuất kinh doanh và tham gia các phong trào do địa phương phát động, trong đó đặc biệt là phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới. Chậm rãi theo từng câu từ, anh Tùng kể, năm 1998 anh cùng gia đình từ Bình Định đến xã Đắk Sin, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông để lập nghiệp. Khởi đầu, mua được 3 ha tiêu, điều, cà phê tại thôn 5 xã Đắk Sin. 

Anh-tin-bai

Kinh tế mỗi ngày một phát triển hơn, gia đình tiếp tục chuyển đổi cây trồng, cải tạo trồng mới cây công nghiệp và cây ăn trái.

Anh-tin-bai
Đặc biệt trân quý hơn bao giờ hết, gia đình anh Tùng đã góp sức vào việc xây dựng nông thôn mới với những cống hiến đáng tuyên dương cả về vật chất lẫn tinh thần. 
Anh-tin-bai

 

Anh-tin-bai

 

Anh-tin-bai

Anh Tùng chia sẻ: Để có kết quả như ngày hôm nay là nhờ vào sự kiên trì chịu thương, chịu khó học tập, đúc kết những kinh nghiệm và sự nỗ lực của từng thành viên trong gia đình, cùng sự giúp đỡ của các cấp huyện, xã. Những đóng góp ấy xuất phát từ tấm lòng yêu thương bà con lối xóm, tinh thần “Tương thân tương ái” và tinh thần hăng say tham gia các hoạt động xã hội, nhằm đem đến sự đổi mới vững vàng cho xã Đăk Sin và góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn mới cho tỉnh Đắk Nông. 

Quả thật những đóng góp của gia đình anh Tùng đã cho ta nhiều suy ngẫm về việc sống có ích và cống hiến những điều tốt đẹp nhất cho xã hội. Tấm gương sáng ấy là động lực cho thế hệ trẻ học tập và noi theo, tích cực rèn luyện trau dồi đạo đức để mai sau gặt hái “hương thơm, trái ngọt” cho đời. 


Song Nguyên-Nguyễn Nguyễn

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 23° - 26° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1