Cụ thể hóa việc học và làm theo Bác phù hợp với thực tiễn
Lượt xem: 21267
Chiều 29/8, Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp (CCQ-DN) tỉnh tổ chức Hội nghị Sơ kết 1 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (Kết luận số 01).
 

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối đi vào nền nếp, tạo chuyển biến tích cực

Theo đánh giá, qua 1 năm thực hiện Kết luận số 01, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối đã đi vào nền nếp, tạo chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động. Công tác tuyên truyền được triển khai bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Việc thực hiện Kết luận số 01 được gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) và các Quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên. Những biểu hiện suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" được nhận diện và có giải pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời. Công tác kiểm tra, giám sát, theo dõi, hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng tổ chức triển khai thực hiện để có những giải pháp nâng cao hiệu quả trong việc học tập và làm theo Bác được chú trọng.

Đảng ủy Khối CCQ-DN tặng Giấy khen cho các tập thể điển hình

Qua đó, tạo chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng vững mạnh toàn diện, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nhiều mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả; tấm gương, nhân tố điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được xây dựng, nhân rộng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, UVTV, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ-DN tỉnh Huỳnh Ngọc Anh yêu cầu các tổ chức cơ sở đảng tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện các nội dung Kết luận số 01 mà cụ thể là Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII); quy định nêu gương của cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt đến từng cán bộ, đảng viên, người lao động. Mỗi chi bộ, cán bộ, đảng viên, quần chúng cụ thể hóa việc học và làm theo Bác phù hợp với thực tiễn gắn với vị trí, việc làm để đạt kết quả cao nhất. Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên trong mọi lĩnh vực, nhất là người đứng đầu cần được tăng cường. Công tác tuyên truyền, giáo dục tiếp tục đổi mới về hình thức, nội dung, lựa chọn chủ đề cụ thể cho từng kỳ sinh hoạt, gắn với thực tế, nhiệm vụ chuyên môn của mỗi cơ quan, đơn vị. Việc xây dựng, nhân rộng gương điển hình tiên tiến trong cán bộ, đảng viên, người lao động cần tiếp tục quan tâm…

Đảng ủy Khối CCQ-DN tặng Giấy khen cho các cá nhân điển hình

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối CCQ-DN tỉnh đã tặng Giấy khen cho 20 tập thể và 33 cá nhân điển hình tiên tiến thực hiện Kết luận 01 giai đoạn 2021-2022.

Theo Báo Đắk Nông Điện tử

]]>

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 24° - 26° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1