Muốn dân tin thì phải làm những việc có ích cho dân
Lượt xem: 60
Các chiến sĩ công an xã công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới; già làng, trưởng bản... đã chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo để bảo vệ bình yên của bon làng, Nhân dân.

Chia sẻ tại Chương trình “Người truyền lửa” năm 2024 do UBND tỉnh Đắk Nông vừa phối hợp tổ chức, Trung tá Hoàng Thị Hồng Mận, Trưởng Công an xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp kể lại: Khi mới về công tác tại xã Đắk Wer, lực lượng công an xã tập trung vào nhiều nhiệm vụ lớn, trong đó phải kể đến là việc triển khai dữ liệu dân cư và đề án cấp căn cước công dân.

h3.jpeg

Trung tá Hoàng Thị Hồng Mận (ngoài cùng bên phải) Trưởng Công an xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp chia sẻ: Niềm tin của bà con vào lực lượng công an xã là động lực để chị cố gắng hơn trong thực hiện nhiệm vụ

Quá trình thực hiện nhiệm vụ này, lực lượng công an xã phát hiện có hai trường hợp từng ở rất nhiều nơi trước khi đến sinh sống tại địa phương. Họ không có bất cứ một giấy tờ tùy thân nào, nên không thể cấp căn cước công dân. Đây cũng là vấn đề cấp ủy, chính quyền xã Đắk Wer đau đáu hơn 20 năm nhưng chưa giải quyết được. “Tôi biết đây là thử thách, cũng là cơ hội để người công an chính quy thể hiện vai trò, năng lực, trách nhiệm của mình. Chúng tôi tiến hành dựng lại tất cả các mối quan hệ, từ đó gửi xác minh tới 6 địa phương khác nhau họ còn nhớ và có liên quan. Ngày công an xã mời đi làm căn cước, họ đã khóc. Khóc vì hạnh phúc, vì từ đây họ chính thức là công dân của Việt Nam”, Trung tá Mận chia sẻ.

Cũng theo Trung tá Mận, mỗi khi làm được việc gì có ích cho bà con dù lớn hay nhỏ đều là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần to lớn để lực lượng công an xã. Niềm tin của bà con đối với lực lượng công an xã chính là phần thưởng cao quý nhất đối với nữ Trưởng Công an xã này.

Bà H’Đa Êya, buôn Nui, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút là người có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền, vận động bà con dân tộc thiểu số đoàn kết, xây dựng đời sống mới tốt đẹp hơn.

Theo bà H’Đa Êya, công tác vận động, thuyết phục không phải ngày một, ngày hai hay nói một lần là xong. Do đó, bà thường xuyên tiếp xúc, gặp gỡ, khuyên nhủ bà con, nhất là chị em người dân tộc thiểu số trong buôn không nghe, không tin lời kẻ xấu xúi giục, tích cực phát triển kinh tế để chăm lo cho con cái học hành.

h2.jpeg

Bà H’Đa Êya, buôn Nui, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút giao lưu, chia sẻ trong Chương trình

Bà H’Đa Êya cho biết: “Tôi giải thích những cái đúng, cái sai và động viên chị em gương mẫu trong xây dựng gia đình, buôn làng phát triển. Chúng tôi động viên chị em gắn bó với nghề dệt thổ cẩm để vừa giữ bản sắc văn hóa dân tộc, vừa góp phần phát triển du lịch cộng đồng. Tôi nhắc nhở chị em không làm việc trái pháp luật, ảnh hưởng đến khối đại đoàn kết dân tộc”.

Ông Nguyễn Văn Thiệp, Bí thư Đảng ủy xã Đắk Wil, huyện Cư Jút chia sẻ, để giữ gìn bình yên cho Nhân dân khu vực biên giới thì cần có sự phối hợp đồng bộ của các lực lượng nòng cốt như công an xã, bộ đội biên phòng, dân quân thường trực. Xã Đắk Wil thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo các lực lượng tuần tra, kiểm soát, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh biên giới, nhất là vào các dịp lễ, tết. Nhờ đó, Đắk Wil luôn là một trong những xã điển hình về phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” của tỉnh.

h1.jpeg

Chương trình “Người truyền lửa” năm 2024 truyền tải thông điệp "Những ngọn lửa hồng luôn bừng sáng, sưởi ấm buôn làng Tây Nguyên”

“Cấp ủy, chính quyền xã đã xây dựng nghị quyết, kế hoạch và huy động sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị và sự đồng sức, đồng lòng của bà con Nhân dân trong bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nhờ đó, chúng tôi đã thực hiện thành công 34/34 tiêu chí do Bộ Công an quy định. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở xã vùng biên Đắk Wil luôn được giữ vững”, ông Nguyễn Văn Thiệp cho hay.

3 điển hình trên chưa thể nói hết được những việc làm hay, cách làm sáng tạo, sự nhiệt huyết vì Đảng, vì dân của đội ngũ cán bộ cơ sở, song cũng đã cho thấy một triết lý giản đơn nhưng đầy ý nghĩa đó là: Muốn dân tin, trước hết phải làm những việc có ích cho dân.

Theo Báo Đắk Nông điện tử

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 28° - 30° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1