Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười tiếp công dân định kỳ tháng 2
Lượt xem: 14868
Sáng 22/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 2/2023.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và UBND TP. Gia Nghĩa đã xem xét kiến nghị của hộ ông Vũ Đức Trường, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa).

Ông Trường kiến nghị nội dung liên quan đến việc Nhà nước thu hồi đất của gia đình ông để xây dựng khu trung tâm hành chính của TP. Gia Nghĩa.

Ông Vũ Đức Trường đã kiến nghị vụ việc nhiều năm nay nhưng chưa được giải quyết đến kết quả cuối cùng

Theo hồ sơ, năm 2004, UBND huyện Đắk Nông (cũ) thu hồi gần 38ha đất tại khu quy hoạch trung tâm Gia Nghĩa. Trong đó, ông Vũ Đức Trường bị thu hồi gần 1,47ha (có khoảng 5.000m2 đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất).

Trong phần đất bị thu hồi, có gần 0,75ha đã sử dụng. Gia đình ông Trường đã nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng.

Hiện UBND TP. Gia Nghĩa chỉ cấp cho ông Trường 2 giấy chứng nhận quyền sử đất trên diện tích hơn 2.100m2. Trong đó, có 1 giấy chứng nhận cấp lại (do thu hồi 1 phần đất thực hiện dự án) và công nhận quyền sử dụng đất trên diện tích 908m2.

Tuy nhiên, gia đình ông Trường kiến nghị chính quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với toàn bộ diện tích hơn 0,72ha còn lại cho gia đình.

Nhiều năm nay, ông Trường liên tục kiến nghị lên UBND TP. Gia Nghĩa và các cấp chính quyền. Ông Trường cho rằng, cách giải quyết của thành phố là chưa thỏa đáng, thiếu công bằng. Đến nay, sự việc vẫn chưa giải quyết đến kết quả cuối cùng.

Phó Giám đốc Sở TN-MT Đắk Nông Ngô Chí Trung đề xuất hướng giải quyết nội dung kiến nghị của ông Trường

Theo ý kiến của các sở, ban, ngành và TP. Gia Nghĩa, kiến nghị của ông Trường liên quan đến hai nội dung. Thứ nhất, ông Trường kiến nghị được công nhận quyền sử dụng đất với toàn bộ diện tích thực tế mà ông đang sử dụng.

Thứ hai, ông Trường kiến nghị được cấp đất tại khu vực đất dôi dư mà Nhà nước đã thu hồi nhưng chưa sử dụng.

Về nội dung thứ nhất, các ý kiến cho rằng, UBND TP. Gia Nghĩa, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP. Gia Nghĩa cần sớm đo đạc lại hiện trạng thực tế. Trong trường hợp đủ điều kiện, chính quyền cần điều chỉnh, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

Đối với nội dung đất công dôi dư, hiện UBND TP. Gia Nghĩa đang rà soát, lập phương án xử lý đối với từng thửa đất. Sau khi rà soát, Nhà nước sẽ có phương án sử dụng hoặc giao đất cho người dân sử dụng đất liền kề. Ông Trường có thể sẽ được giao phần đất này nếu đủ điều kiện.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười chỉ đạo sớm giải quyết dứt điểm vấn đề khiếu nại của ôngTrường

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười thống nhất với ý kiến phân tích và phương án giải quyết của các sở, ngành, địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng phê bình UBND TP. Gia Nghĩa trong việc chậm trễ giải quyết đến kết quả cuối cùng kiến nghị của người dân.

UBND TP. Gia Nghĩa phải tập trung đo đạc, xác định lại ranh mốc để sớm điều chỉnh lại diện tích (nếu đủ điều kiện) trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Trường ngoài thực tế.

Đối với diện tích đất công dôi dư, UBND TP. Gia Nghĩa cần tập trung xây dựng phương án, đề xuất tỉnh xem xét, giải quyết cụ thể.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị hộ ông Vũ Đức Trường tích cực phối hợp với cơ quan chuyên môn để giải quyết. Mục tiêu là trước ngày 30/6/2023, vụ việc của ông Trường phải được cơ quan chức năng giải quyết đến kết quả cuối cùng.

Theo báo Đắk Nông điện tử

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 23° - 24° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1