Chủ động triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Lượt xem: 2261
Ngày 18/5/2023, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2713/UBND-NNTNMT về chủ động triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh và các Công ty thủy điện trên địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện các nội dung theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Kế hoạch số 694/KH-UBND ngày 24/11/2022 và Công văn số 1550/UBND-NNTNMT ngày 30/3/2023.

Anh-tin-bai

(Ảnh minh họa)

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:

- Chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa, các đơn vị quản lý khai thác công trình thủy lợi, thủy điện và các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm kê, đánh giá nguồn nước dự trữ tại các hồ chứa nước, công trình thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh; tính toán cân bằng nước để có kế hoạch vận hành từng hệ thống thủy lợi, hồ chứa thủy lợi, thủy điện, điều chỉnh, bổ sung phương án sử dụng nước, trong đó trước hết ưu tiên nguồn nước cấp nước cho sinh hoạt, chăm lo sức khỏe cho người dân, chăn nuôi gia súc và các lĩnh vực sản xuất trọng yếu.

- Chủ động phối hợp với UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa, các đơn vị cấp nước sinh hoạt nông thôn thực hiện giải pháp cung cấp nước, không để thiếu nước cho sinh hoạt và chăn nuôi, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của nhân dân, nhất là đối với vùng thường xảy ra thiếu nước sinh hoạt.

- Chủ trì phối hợp với các địa phương và các đơn vị có liên quan căn cứ tình hình cụ thể về nguồn nước và khả năng cấp nước, điều chỉnh mùa vụ, cơ cấu cây trồng phù hợp, chuyển đổi diện tích trồng lúa ở vùng hạn hán, chưa bảo đảm cấp nước sang cây trồng cạn.

Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh triển khai các biện pháp cần thiết để trữ nước; đẩy nhanh tiến độ thi công sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng các công trình thủy lợi; lắp đặt và vận hành trạm bơm dã chiến.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Xây dựng chỉ đạo các đơn vị cấp nước sinh hoạt: vận chuyển nước sinh hoạt cho các khu dân cư, trường học, bệnh viện, cơ sở y tế tại các khu vực không đảm bảo nguồn nước; chủ động thực hiện giải pháp cung cấp nước, không để thiếu nước cho sinh hoạt và chăn nuôi, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của nhân dân, nhất là đối với vùng xảy ra thiếu nước sinh hoạt.

UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân chủ động tích trữ nước ngọt, sử dụng hiệu quả, tiết kiệm nước, điện triệt để chống thất thoát, lãng phí nước./.

Tiến Đạt

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 26° - 28° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1