Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Bạch hầu trên địa bàn tỉnh theo phương châm 04 tại chỗ
Lượt xem: 108
UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành văn bản về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Bạch hầu trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh; chủ động giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh để xử lý triệt để ổ dịch và điều trị kịp thời đảm bảo theo yêu cầu; thực hiện tốt việc thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân.

Tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng bệnh Bạch hầu cho các nhóm đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, nhất là tại các địa bàn có lưu hành bệnh hoặc nơi có tỷ lệ tiêm chủng phòng bệnh Bạch hầu thấp.

Đảm bảo hậu cần, thuốc, vắc xin, thiết bị, vật tư, hóa chất phục vụ công tác phòng, chống bệnh Bạch hầu theo phương châm 04 tại chỗ, cụ thể: “chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ”. Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống bệnh Bạch hầu và xử lý nghiêm các trường hợp phát hiện vi phạm.

Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền thông; các Trang, Cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh Bạch hầu theo khuyến cáo của ngành Y tế. Phối hợp với ngành Y tế để tuyên truyền, hướng dẫn người dân khi có dấu hiệu mắc bệnh phải đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời.

Anh-tin-bai

(CDC Đắk Nông)

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với ngành Y tế hướng dẫn và tổ chức triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Bạch hầu tại các cơ sở giáo dục, nhất là các trường mẫu giáo, mầm non, nhà trẻ; xử lý kịp thời các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh; thực hiện tốt truyền thông học đường về phòng, chống dịch bệnh Bạch hầu và tiêm vắc xin phòng bệnh. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục trong việc triển khai các hoạt động phòng bệnh, đảm bảo môi trường thông thoáng, sạch sẽ; tổ chức theo dõi sức khỏe của trẻ em, học sinh, sinh viên và thông báo ngay cho các cơ sở y tế khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để được cách ly, xử lý kịp thời.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo các Phòng, Ban, hội, đoàn thể và UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị y tế trên địa bàn chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống bệnh Bạch hầu. Tổ chức tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh Bạch hầu theo khuyến cáo của Bộ Y tế; hướng dẫn người dân khi có dấu hiệu mắc bệnh phải đến ngay các cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời.

Tải văn bản

M.L

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 23° - 25° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1