Tăng cường quản lý sử dụng chế phẩm diệt côn trùng y tế trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
Lượt xem: 2265
UBND tỉnh ban hành Công văn về tăng cường quản lý sử dụng chế phẩm diệt côn trùng y tế trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Để thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực bảo vệ thực vật trên địa bàn tỉnh, nhằm chấn chỉnh việc buôn bán, sử dụng một số chế phẩm diệt côn trùng trong lĩnh vực nông nghiệp. UBND tỉnh chỉ đạo như sau:

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh, Sở Công Thương, Sở Y tế và các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra chặt chẽ các cơ sở sản xuất, buôn bán và sử dụng chế phẩm diệt côn trùng y tế trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong việc sản xuất, kinh doanh, buôn bán, thay đổi tên thương mại, nội dung nhãn, thay đổi hướng dẫn sử dụng để bán cho người sử dụng trong lĩnh vực nông nghiệp không đúng quy định.

Giao UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra việc buôn bán, sử dụng chế phẩm diệt côn trùng y tế tại các cơ sở buôn bán thuốc bảo vệ thực vật tại địa phương; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả; tập huấn nâng cao cho người dân tránh nhầm lẫn với các loại chế phẩm khác và sự dụng sai mục đích; hướng dẫn người dân sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vận trong Danh mục được phép sử dụng tại Việt Nam theo Thông tư số 19/2022/TT-BNNPTNT ngày 02/12/2022 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Đắk Nông và các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh tăng cường tuyên truyền, nêu rõ các hành vi buôn bán, sử dụng chế phẩm diệt côn trùng y tế để phòng trừ các sinh vật gây hại thực vật trên đồng ruộng khi chưa được đăng ký trong lĩnh vực bảo vệ thực vật là hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an toàn thực phẩm và gây nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, môi trường.

Huy Hoàng

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 27° - 28° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1