Triển khai hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền
Lượt xem: 1372
Ngày 17/3/2023, UBND tỉnh ban hành Công văn về triển khai hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền.

Thực hiện Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030; Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 quy định về hóa đơn, chứng từ theo đó các tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có hoạt động cung cấp hàng hóa, dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng theo mô hình kinh doanh như: trung tâm thương mại, siêu thị, bán lẻ hàng tiêu dùng, ăn uống, nhà hàng, khách sạn, bán lẻ thuốc tân dược, dịch vụ vui chơi giải trí và các dịch vụ khác, thực hiện áp dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa công tác quản lý thuế thông qua việc tăng cường cung cấp các dịch vụ thuế điện tử để đồng hành, hỗ trợ người nộp thuế tốt hơn; đồng thời, góp phần thực hiện mục tiêu “Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025” và “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” của Thủ tướng Chính phủ. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông yêu cầu các Sở, Ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn và các tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân có liên quan tổ chức triển khai thực hiện các nội dung như sau:

Cục Thuế tỉnh

 Tổ chức tuyên truyền, công khai thông tin trên diện rộng về điều kiện để Doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn thực hiện chuyển đổi sang áp dung hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.

Tiếp tục rà soát, phân loại người nộp thuế là doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn là đối tượng áp dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền theo quy định để trực tiếp thông báo, hướng dẫn triển khai áp dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền.

Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để tuyên truyền đến doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, công bố đường dây nóng tại Cục Thuế tỉnh và các Chi cục Thuế khu vực, nắm bắt và xử lý những vướng mắc của người nộp thuế thuộc thẩm quyền, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Tổng cục Thuế những nội dung vượt thẩm quyền để kịp thời tháo gỡ.

Sở Tài chính, Sở Công Thương, Công an tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh

Phối hợp với cơ quan Thuế để đề xuất các giải pháp nhằm chống thất thu ngân sách nhà nước, trong đó tập trung vào khu vực kinh tế ngoài quốc doanh, trọng tâm là lĩnh vực kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng bán lẻ ít lấy hóa đơn (ăn uống, nhà hàng, khách sạn, kinh doanh vàng bạc…).

Sở Thông tin và Truyền thông

Chỉ đạo, phối hợp và hướng dẫn các cơ quan thông tấn, báo chí tại địa phương đẩy mạnh truyền thông, phổ biến đến các doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn.

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan triển khai có hiệu quả công tác truyền thông những lợi ích, mục đích, ý nghĩa và quyền lợi khi sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế khởi tạo từ máy tính tiền.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Đắk Nông, Cổng Thông tin điện tử tỉnh

Phối hợp với Cục Thuế tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền về chính sách thuế, đồng thời tập trung tuyên truyền về lợi ích và quyền lợi khi sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền

Tuyên truyền nội dung mới của hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền, tuyên truyền vận động người nộp thuế thực hiện văn minh thương mại (mua, bán hàng hóa có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc; nâng cao uy tín của người nộp thuế; kê khai trung thực và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố

Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn và các cơ quan, đơn vị trực thuộc liên quan tăng cường công tác phối hợp với các Chi cục Thuế trong quá trình thực hiện triển khai hóa đơn điện tử nói chung và và triển khai hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền nói riêng. Qua đó, nâng cao vai trò và trách nhiệm của Hội đồng tư vấn thuế xã, phường, thị trấn trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.

Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai áp dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Tổ chức tuyên truyền sâu rộng nội dung Công văn này trên hệ thống Đài truyền thanh và trên Trang Thông tin điện tử của các huyện, thành phố.

Doanh nghiệp, tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh

Tiếp cận, nhận thức được lợi ích của chuyển đổi từ hóa đơn điện tử thông thường sang hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền của những ngành nghề kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng như trung tâm thương mại, siêu thị, bán lẻ hàng tiêu dùng, ăn uống, nhà hàng, khách sạn, bán lẻ thuốc tân dược, dịch vụ vui chơi giải trí, kinh doanh vàng bạc và các dịch vụ khác; Thực hiện chuyển đổi sang áp dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền theo đúng thời hạn và thông báo của cơ quan Thuế.

Phản ảnh khó khăn, vướng mắc trong quá trình chuyển đổi sang áp dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền để cơ quan Thuế và các cơ quan có liên quan phối hợp hỗ trợ giải quyết.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, đơn vị thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn; Người nộp thuế là doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan phối hợp triển khai thực hiện.

Huy Hoàng

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 26° - 28° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1