UBND tỉnh yêu cầu thành lập các chốt quản lý bảo vệ rừng liên ngành
Lượt xem: 18
Thành lập các chốt quản lý bảo vệ rừng liên ngành; tăng cường hoạt động Đoàn kiểm tra; đảm bảo lực lượng, phương tiện, thiết bị theo phương châm “4 tại chỗ” là những biện pháp trọng tâm phòng cháy, chữa cháy rừng mùa khô giai đoạn 2024-2025 UBND tỉnh vừa ban hành.
Anh-tin-bai

Ảnh minh hoạ

Ngày 11/10, UBND tỉnh ban hành Công văn yêu cầu các các sở, ngành, địa phương và các đơn vị chủ rừng trên địa bàn tỉnh tập trung triển khai, thực hiện tăng cường quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng mùa khô 2024-2025.

 

 Trong đó, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa và các đơn vị chủ rừng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và các chính sách hỗ trợ lâm nghiệp, nhằm khuyến khích người dân tham gia bảo vệ, phát triển rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng. Đồng thời, thực hiện nghiêm các quy định pháp luật và chỉ đạo từ Trung ương, địa phương về quản lý, bảo vệ rừng và động vật hoang dã.

 

 UBND tỉnh giao các đơn vị chủ rừng thực hiện đầy đủ trách nhiệm bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng, đảm bảo lực lượng túc trực, tăng cường tuần tra, kiểm soát người ra vào các khu vực nguy cơ cao, kịp thời báo cáo các vi phạm. Bên cạnh đó, xây dựng và điều chỉnh phương án phòng cháy, chữa cháy rừng theo quy định, rà soát và tu bổ các công trình phòng cháy, giảm vật liệu cháy, sẵn sàng lực lượng và phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ”. Thực hiện trực 24/24 tại các khu vực có nguy cơ cháy, kịp thời phối hợp xử lý khi xảy ra cháy.

 

 UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa triển khai, thực hiện đầy đủ trách nhiệm quản lý nhà nước về lâm nghiệp theo quy định của pháp luật; xác định công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực lâm nghiệp tại địa phương. Chỉ đạo các phòng, ban phối hợp với lực lượng Kiểm lâm và các đơn vị liên quan triển khai biện pháp bảo vệ rừng, ngăn chặn vi phạm và theo dõi cảnh báo cháy rừng. Đảm bảo lực lượng, phương tiện sẵn sàng theo phương châm "4 tại chỗ" và thành lập chốt bảo vệ tại các khu vực trọng điểm. Tăng cường kiểm tra, hỗ trợ đơn vị chủ rừng ngăn chặn vi phạm lâm nghiệp trên địa bàn.

 

 Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo lực lượng Kiểm lâm phối hợp với địa phương, đảm bảo lực lượng trực chốt, xử lý vi phạm, theo dõi cảnh báo cháy rừng và chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để khống chế khi cháy rừng xảy ra.

 

 Đối với Công an tỉnh, tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác phối hợp với lực lượng Kiểm lâm, chính quyền địa phương điều tra và xử lý vi phạm lâm nghiệp, xây dựng phương án phòng cháy chữa cháy và sẵn sàng ứng phó khi có cháy rừng.

 

 Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ rừng; tăng thời lượng các bản tin dự báo, thông báo cấp dự báo cháy rừng trên sóng truyền thanh, truyền hình.

Xem chi tiết văn bản tại đây

H.C


Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 23° - 24° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1