10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW: Ý Đảng hợp lòng dân
Lượt xem: 194
Qua 10 năm triển khai thực hiện, Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư đã huy động sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội trong việc chung tay giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội tại tỉnh Đắk Nông.

Anh-tin-bai

Chiều 25/06, Tỉnh uỷ Đắk Nông tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với tín dụng chính sách xã hội.

Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Hồ Văn Mười - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Chiến - UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Tham dự hội nghị có đồng chí Dương Quyết Thắng, Uỷ viên Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam.

Một số kết quả nổi bật sau 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với tín dụng chính sách xã hội

Anh-tin-bai

Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW, ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội và 3 năm triển khai Kết luận số 06- KL/TW của Ban Bí thư, nguồn vốn tín dụng chính sách đã tác động tích cực đến mọi mặt đời sống hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số và các đối tượng chính sách khác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Tỉnh Đắk Nông đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và không ngừng quan tâm, bổ sung nguồn lực đối với hoạt động của ngân hàng chính sách xã hội từ hỗ trợ về cơ sở vật chất đến bổ sung thêm nguồn vốn để cho người dân vay. Đến nay dư nợ đạt trên 4.500 tỷ đồng, tăng 2.960 tỷ đồng so với năm 2014. Đặc biệt, trên 90% hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận được với nguồn vốn. 

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số hạn chế như nguồn lực bổ sung cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội còn nhiều khó khăn, chưa đáp ứng đủ nhu cầu về nguồn tín dụng chính sách xã hội cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác; Một số chính sách dành cho hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc còn mang tính dàn trải, thiếu giải pháp mang tính đột phá…

Anh-tin-bai

Đồng chí Dương Quyết Thắng, Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam cam kết tiếp tục đồng hành với tỉnh Đắk Nông

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Dương Quyết Thắng, Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam cho biết tín dụng chính sách xã hội là một “điểm sáng” trong hệ thống các chính sách giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam. Trong đó, sự quan tâm của chính quyền địa phương là yếu tố quyết định trong việc thực hiện thành công của Chương trình. Đối với những kiến nghị liên quan đến cơ chế chính sách và nguồn vốn, đồng chí ghi nhận và chỉ đạo xem xét giải quyết kịp thời những vấn đề thuộc thẩm quyền của Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam; đồng thời cam kết tiếp tục đồng hành với tỉnh, tiếp tục quan tâm, chú trọng bổ sung nguồn lực, nguồn vốn để thực hiện tốt chính sách tín dụng ưu đãi tại địa bàn tỉnh.

Anh-tin-bai

Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả thiết thực của tín dụng chính sách xã hội với công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh

Phát biểu kết luận, đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh Chỉ thị 40-CT/TW mang tính nhân văn rất cao đã giúp cho nhiều hộ nghèo, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh thoát nghèo có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp uỷ, chính quyền các cấp, các ngành, hệ thống chính trị vào cuộc tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền và nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh tiêu biểu sử dụng vốn tín dụng chính sách hiệu quả, các mô hình giúp nhau vượt khó, làm giàu. Các địa phương đẩy mạnh công tác xoá đói giảm nghèo theo hướng “cầm tay chỉ việc”, thực hiện hết sức trách nhiệm làm sao cho người nghèo, người khó khăn có cuộc sống ổn định. Ngân hàng chính sách xã hội thành lập các tổ, nhóm với các hộ đồng bào dân tộc thiểu số có mô hình hay để nhân rộng cho bà con học tập; tiếp tục tập trung củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi các hoạt động “tín dụng đen”. Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam tiếp tục quan tâm bổ sung thêm nhiều nguồn vốn ưu đãi cho tỉnh Đắk Nông để địa phương thực hiện tốt công tác xoá đói giảm nghèo.

Dịp này, Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam đã trao tặng 1 tỷ đồng xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Đăk Nông. Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam, UBND tỉnh Đắk Nông đã tặng bằng khen và giấy khen cho 44 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW.

Hạ Chúc

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 24° - 25° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1