Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười tham dự Hội nghị đối thoại với cán bộ, hội viên phụ nữ năm 2023
Lượt xem: 1127
Sáng nay (28/11), tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, đồng chí Hồ Văn Mười - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham dự Hội nghị đối thoại giữa UBND tỉnh với cán bộ, hội viên phụ nữ năm 2023 với chủ đề “Vì sự bình đẳng và phát triển của phụ nữ”.  

Các đồng chí: Lê Trọng Yên - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; UBMTTQ Việt Nam tỉnh;  Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ban Nội chính Tỉnh ủy; các sở, ngành liên quan và đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh tham dự.

Anh-tin-bai

 

Trong những năm qua, phong trào phụ nữ tỉnh nhà đã đạt được những bước tiến đáng khích lệ, góp phần thực hiện nhiều thành tựu quan trọng về kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng; xây dựng hệ thống chính trị với các chính sách an sinh cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân nói chung và các tầng lớp phụ nữ nói riêng. Nhận thức của xã hội về bình đẳng giới, về vai trò phụ nữ đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Tại Hội nghị, có rất nhiều câu hỏi của các đại biểu phụ nữ đặt ra. Trong đó, xoay quanh một số nội dung nổi bật như: công tác quy hoạch cán bộ nữ, đảm bảo tỷ lệ cán bộ nữ tham gia Đại biểu HĐND, BCH Đảng bộ, các chức danh lãnh đạo quản lý trong các cấp, các ngành, cơ quan; những giải pháp của tỉnh để áp dụng việc thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm hỗ trợ Hội Liên hiệp Phụ nữ công tác đạt hiệu quả hơn; chính sách, đề án của tỉnh nhà trong thời gian tới cho công tác chăm sóc, bảo vệ cho phụ nữ, trẻ em gái “vì sự tiến bộ của phụ nữ”; làm thế nào để mọi người nâng cao nhận thức về bình đẳng giới; các giải pháp đẩy lùi tình trạng tội phạm xâm hại trẻ em (bạo hành, dâm ô, hiếp dâm, giao cấu với trẻ từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, mua bán người,…).

Trên tinh thần lắng nghe và giải đáp tường tận câu hỏi của các đại biểu cán bộ, hội phụ nữ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn chủ trì đã điều hành, phân công các sở, ban, ngành liên quan trả lời chi tiết, đảm bảo giải đáp mọi vướng mắc, kiến nghị, đề xuất được nêu ra tại Hội nghị. 

Đối với công tác quy hoạch cán bộ nữ, đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ đã nêu rõ, việc quy hoạch cán bộ nữ được thực hiện theo quy định tại Quy định số 15-QĐ/TU ngày 23/3/2022 của Tỉnh ủy về công tác quy hoạch cán bộ, hướng tới tỷ lệ cán bộ nữ phù hợp với từng địa bàn, lĩnh vực công tác. 

Để áp dụng việc thực hiện chuyển đổi số nhằm hỗ trợ Hội Liên hiệp Phụ nữ công tác đạt hiệu quả hơn, có khá nhiều kênh tập huấn cho các cán bộ cấp cơ sở như: các chương trình của tỉnh tập huấn về kỹ năng số, “cầm tay chỉ việc” cho thành viên các Tổ công nghệ số cộng đồng, lực lượng phụ nữ cũng là một trong những nòng cốt của Tổ công nghệ số cộng đồng. Ngoài ra, trong quý IV/2023 và các năm tiếp theo, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ triển khai Chương trình bồi dưỡng, tập huấn kiến thức, kỹ năng số và an toàn thông tin cho cán bộ, công chức các xã thuộc Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 bằng hình thức trực tuyến trên nền tảng…

Về giải pháp về thể chế, chính sách nhằm đẩy lùi tình hình tội phạm xâm hại trẻ em, tỉnh đang tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các cấp đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; nâng cao hiệu quả hoạt động công tác bảo vệ trẻ em ở các cấp, các ngành. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thi hành chính sách, pháp luật về bảo vệ, chăm sóc trẻ em, chú trọng tại các địa phương xảy ra nhiều vụ việc xâm hại tình dục trẻ em. Đưa chương trình giáo dục vấn đề xâm hại trẻ em, giáo dục giới tính vào trong nhà trường theo từng độ tuổi cho phù hợp. Nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của tổ chức phối hợp liên ngành trong công tác bảo vệ trẻ em các cấp…

Anh-tin-bai

Đồng chí Hồ Văn Mười - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hồ Văn Mười - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đối với tổ chức Hội Phụ nữ các cấp, cần chủ động bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, tranh thủ, tích cực phối hợp và huy động tối đa nguồn lực từ chính quyền, các ban, ngành và nghiên cứu kỹ hướng dẫn, chỉ đạo của hội cấp trên; mạnh dạn thay đổi phương thức hoạt động, đa dạng nội dung triển khai gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương từ cơ sở; cán bộ, hội viên, phụ nữ gương mẫu thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, vận động người thân cùng cộng đồng tích cực thi đua sáng tạo trong học tập, lao động và xây dựng gia đình hạnh phúc.

Với sự kỳ vọng và niềm tin tưởng, đồng chí đề nghị cán bộ, hội viên phụ nữ toàn tỉnh, tiếp tục tích cực học tập nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng về mọi mặt, nêu cao tinh thần đoàn kết, giữ gìn văn hóa truyền thống, tiếp nối phong trào phụ nữ của cả nước, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển chung của tỉnh nhà.

Anh-tin-bai

Chị H'Lan - Chủ tịch Hội LHPN xã Quảng Khê chia sẻ cảm nhận sau khi tham dự Hội nghị đối thoại 

Nguyễn Nguyễn

Đánh giá - Nhận xét

3
2 Nhận xét
  • 1
  • 0
  • 0
  • 0
  • 1
Đắk Nông 23° - 25° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1