Đoàn công tác tỉnh Đắk Nông làm việc với Thị trưởng Thành phố Arouca, Bồ Đào Nha và Chủ tịch Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu khu vực Châu Âu
Lượt xem: 311
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Châu Âu, chiều ngày 12/7 theo giờ Việt Nam, đoàn công tác tỉnh Đắk Nông do đồng chí Ngô Thanh Danh - Bí Thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Bà Margarida Belém - Thị trưởng thành phố Arouca, Bồ Đào Nha và Giáo sư Artur Sá – Chủ tịch Mạng lưới Công viên địa chất khu vực Châu Âu. 
Anh-tin-bai

Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh Đắk Nông có đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Ban Quản lý CVĐC và Lãnh đạo các Sở, ngành địa phương; Về phía Arouca có Bà Daniella Rocha - Giám đốc điều hành Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Arouca. Ngoài ra, còn có Bà Emmaline Rosado - Chủ tịch Mạng lưới Công viên địa chất khu vực Mĩ Latin – khách mời danh dự cùng tham dự buổi làm việc.

Phát biểu tại cuộc họp, Thị trưởng Arouca bày tỏ sự vui mừng được tiếp đón đoàn công tác tỉnh Đắk Nông. Bà cho biết, dù tọa lạc ở các châu lục khác nhau nhưng hai Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông và Arouca có sự tương đồng khi lưu giữ những “dấu ấn lịch sử của quá trình biến đổi địa chất” đặc trưng của Mẹ Trái đất, là cái nôi của những giá trị di sản mang tầm quốc tế, quốc gia và khu vực; Đồng thời, bà cũng cảm nhận sâu sắc được sự tương đồng về định hướng và chiến lược phát triển bền vững của hai địa phương thông qua danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO. 

Anh-tin-bai

Tại cuộc họp, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đã giới thiệu tổng quan về Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông và bày tỏ mong muốn học hỏi kinh nghiệm quản lý, vận hành và phát triển bền vững từ CVĐCTC UNESCO Arouca, một trong những mô hình thành công trong Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu, nhiều lần được Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards) vinh danh tại các hạng mục danh giá như “Dự án phát triển du lịch hàng đầu Châu Âu”, “Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu Châu Âu” và “Điểm đến du lịch thiên nhiên hàng đầu Châu Âu” trong các năm liên tiếp từ 2016 đến nay. Những giải thưởng này là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ và tầm nhìn chiến lược trong việc phát triển du lịch bền vững của Arouca.

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Artur Sa đã nhấn mạnh đến ba yếu tố cốt lõi tạo nên sự thành công của CVĐCTC UNESCO Arouca, đó chính là: (1) Sự tham gia của cộng đồng địa phương, (2) Sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền sở tại và (3) Một Ban Quản lý Công viên địa chất đủ mạnh để tham mưu công tác quản lý và phát triển mô hình phát triển kinh tế - xã hội bền vững này. Chủ tịch Mạng lưới CVĐC Châu Âu cũng kỳ vọng chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác tỉnh Đắk Nông sẽ mở ra cơ hội hợp tác giữa hai công viên địa chất, tiến đến việc ký kết thỏa thuận hợp tác chính thức trong thời gian tới.

Anh-tin-bai

Cuối buổi làm việc, đồng chí Bí thư đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Thị trưởng Arouca và Chủ tịch Mạng lưới CVĐC khu vực Châu Âu vì sự đón tiếp nồng hậu và hy vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều cơ hội hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm giữa hai bên. Đồng chí Bí thư cũng trân trọng gửi lời mời đến Bà Thị trưởng và các Chủ tịch Mạng lưới đến và trải nghiệm những di sản độc đáo trên vùng đất cao nguyên M’nông – “Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông – Xứ sở của Những Âm điệu”.

Buổi làm việc tại Arouca là một phần trong chuỗi hoạt động của đoàn công tác tỉnh Đắk Nông trong chuyến thăm Cộng hòa Bồ Đào Nha và Pháp, nhằm thúc đẩy hợp tác quốc tế và phát triển bền vững cho địa phương.

Bạch Vân

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 23° - 25° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1