Đoàn công tác tỉnh Đắk Nông mở rộng hợp tác công nghệ tại Cộng hòa Liên bang Đức
Lượt xem: 104
Tiếp tục Chương trình quảng bá, xúc tiến đầu tư của các địa phương Việt Nam tại Châu Âu, ngày 22/7, đoàn công tác tỉnh Đắk Nông do đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tham gia chuỗi các hoạt động tiếp xúc và làm việc với các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu tại Thành phố Frankfurt, Cộng hoà liên bang Đức, nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác và đầu tư giữa hai bên. 

Tham gia cùng đoàn có đồng chí Lưu Xuân Đồng, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt, CHLB Đức; Lãnh đạo Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh Hoà Bình, Phú Yên, Ninh Thuận.

Anh-tin-bai

Thăm và làm việc với Lãnh đạo Công ty Precitec

Công ty Precitec là đơn vị chuyên về công nghệ laser, trí tuệ nhân tạo và cảm biến toàn cầu, có nhà máy đặt tại Neu-Isenburg, Frankfurt. Tại đây, đoàn đã nghe Ông Thilo Wersborg – Giám đốc điều hành giới thiệu tổng quan về công ty và kế hoạch thành lập chi nhánh tại Việt Nam. 

Trao đổi tại buổi làm việc, Chủ tịch Hồ Văn Mười nhấn mạnh, với trữ lượng bô-xit lớn, Đắk Nông có cơ hội hợp tác với Precitec trong các dự án chế biến sâu các sản phẩm từ bô-xit. Các công nghệ laser và cảm biến của Precitec có thể được ứng dụng trong quá trình chế biến bô-xit, giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và đảm bảo chất lượng sản phẩm cuối cùng. 

Bên cạnh đó, việc áp dụng trí tuệ nhân tạo của Precitec có thể cải thiện hiệu suất quản lý và vận hành các dự án chế biến sâu bô-xit, giảm thiểu tác động môi trường và tối ưu hóa quy trình sản xuất. Các công nghệ này sẽ giúp Đắk Nông khai thác tối đa giá trị từ nguồn tài nguyên bô-xit, đồng thời đảm bảo phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. 

Chiều cùng ngày, đoàn công tác tỉnh Đắk Nông đã tham gia chương trình làm việc với Tập đoàn Công nghệ Aqseptence - Doanh nghiệp chuyên về sản xuất thiết bị phục vụ các ngành thu gom, xử lý nước, rác thải và tái sử dụng nguồn tài nguyên nước. 

Tại buổi làm việc, Tiến sĩ Volker Zang, Thành viên Ban Quản trị Tập đoàn Công nghệ Aqseptence đã cung cấp cái nhìn tổng quát về các lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp; đồng thời, giới thiệu chuyên sâu về công nghệ sản xuất các thiết bị thu gom và xử lý nước, rác thải; tái chế tài nguyên nước. Theo ông Zang, Tập đoàn Aqseptence hiện đang có kế hoạch mở rộng quy mô đại diện tại Việt Nam và tìm kiếm những địa phương có điều kiện giao thông thuận lợi và nguồn nhân sự có khả năng sử dụng tiếng Anh tốt để ưu tiên xây dựng nhà máy. Qua đó, Aqseptence bay tỏ mong muốn nhận được sự quan tâm và hỗ trợ từ Chính phủ Việt Nam cũng như các tỉnh thành để nhanh chóng triển khai kế hoạch này. 

Trước đó, Tập đoàn Aqseptence đã thiết lập quan hệ đối tác với nhiều tỉnh thành tại Việt Nam, bao gồm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, và Bình Dương, nhằm cung cấp các giải pháp xử lý nước sạch và bảo vệ môi trường. Công ty Lam Sơn C&T hiện là đại diện của Tập đoàn Aqseptence Group tại Việt Nam. 

Kết thúc ngày làm việc, đoàn đã đến thăm Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt. Tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Văn Mười đã gửi lời cảm ơn đến toàn thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt, CHLB Đức và Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao phối hợp tổ chức chương trình này. Đây là cơ hội tốt để Đắk Nông được tiếp cận, làm việc với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư chiến lược tại CHLB Đức; Đồng thời, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của Đắk Nông đến quốc tế, mở ra cơ hội hợp tác đầu tư trong thời gian tới.
Đồng chí Lưu Xuân Đồng, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt, CHLB Đức bày tỏ thiện chí sẵn sàng hỗ trợ các địa phương trong các hoạt động xúc tiến đầu tư, giới thiệu, quảng bá các tiềm năng, thế mạnh, mặt hàng chủ lực đến với các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Đức. Đồng thời, kết nối, giới thiệu các nhà đầu tư phù hợp với tiềm năng của các tỉnh để đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới. 

Chuỗi hoạt động của đoàn công tác Đắk Nông tại CHLB Đức đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc tăng cường hợp tác quốc tế, mở ra nhiều cơ hội mới cho sự phát triển bền vững của tỉnh.

Bạch Vân

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 24° - 26° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1