Hơn 223 triệu USD viện trợ từ các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài
Lượt xem: 2323
Chiều 14/3, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) Hà Kim Ngọc chủ trì hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành về công tác PCPNN năm 2022. Tại điểm cầu Đắk Nông, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Chiến tham dự.
Anh-tin-bai

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Chiến tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông

Trong năm 2022, các tổ chức PCPNN phối hợp tốt với các cơ quan, đối tác Việt Nam. Tổng giá trị viện trợ giải ngân của các tổ chức PCPNN cho Việt Nam năm 2022 trên 223 triệu USD.

Hầu hết các dự án đều phù hợp với nhu cầu, hiệu quả, tuân thủ các quy định của pháp luật. Điều này đã góp phần tích cực trong việc nâng vị thế của Việt Nam trên mặt trận đối ngoại và diễn đàn quốc tế.

Tuy nhiên, công tác phối hợp, thông tin, báo cáo trong nội bộ địa phương còn chậm. Việc kiểm tra, giám sát hoạt động của tổ chức PCPNN hạn chế. Quá trình xử lý một số dự án nhạy cảm, có dấu hiệu vi phạm còn khó khăn.

Trong năm 2023, Chính phủ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp trọng tâm như quán triệt chỉ đạo của Đảng về công tác PCPNN; đa dạng hóa hình thức trao đổi, hợp tác với các tổ chức PCPNN. Các bộ, ngành, địa phương tăng cường cải cách hành chính; đẩy mạnh kiểm tra, giám sát; vận động nguồn lực, sự ủng hộ của các tổ chức PCPNN.

Tại Đắk Nông, hiện có 17 tổ chức được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động tại địa phương. Trong đó, có 6 tổ chức PCPNN đang triển khai thực hiện chương trình, dự án dài hạn theo giai đoạn. Có 6 dự án, 2 khoản viện trợ ngắn hạn thuộc các cơ quan, tổ chức quốc tế tài trợ. Năm 2022, các tổ chức cam kết tài trợ Đắk Nông 24 tỷ đồng cho các dự án.

Anh-tin-bai

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh huy động viện trợ từ các tổ chức PCPNN

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc nhấn mạnh, hiện nay, tình hình thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng gặp nhiều khó khăn. Điều này đặt ra nhiều thách thức cho các tổ chức quốc tế, nhất là các tổ chức PCPNN.

Do vậy, công tác đối ngoại Nhân dân, nhất là công tác PCPNN cần được quan tâm, tạo bước chuyển lớn hơn. Các ban, bộ, ngành, địa phương cần tận dụng thời cơ, áp dụng nhiều biện pháp hiệu quả trong huy động viện trợ từ các tổ chức PCPNN.

Quá trình theo dõi, đánh giá, nhận định những chuyển biến đáng chú ý về tình hình các tổ chức PCPNN cần được các cơ quan, địa phương chú trọng. Cơ chế phối hợp giữa các cơ quan, ban , bộ, ngành Trung ương, địa phương phải chặt chẽ hơn. Các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động đề xuất giải pháp, kiến nghị, nhằm tăng cường hiệu quả quản lý hoạt động viện trợ từ các tổ chức PCPNN.

Theo Báo Đắk Nông

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 26° - 28° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1