Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh: Đề xuất cắt giảm 23 biên chế năm 2024
Lượt xem: 319
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa IV, chiều 23/7, các đại biểu tham dự đã trình bày nhiều tờ trình, dự thảo nghị quyết có nội dung đáng chú ý, bên cạnh đó tập trung trao đổi, thảo luận các vấn đề trọng tâm cần giải quyết.   

Các Báo cáo, Tờ trình, dự thảo nghị quyết được đại biểu HĐND tỉnh báo cáo tại phiên họp chiều nay bao gồm:

Anh-tin-bai

Liên quan đến vấn đề cắt giảm 23 biên chế năm 2024, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Giám đốc Sở Nội vụ đã thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, trình bày tóm tắt 3 tờ trình về biên chế và hợp đồng lao động. Trong đó, Tờ trình số 3226 của UBND tỉnh về việc quyết định giao biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính Nhà nước năm 2024 nêu rõ: 

Tổng số biên chế công chức được giao là 1.898 biên chế, số biên chế đã sử dụng là 1.752 biên chế. Sau khi rà soát tình hình quản lý, sử dụng biên chế công chức tại các cơ quan, đơn vị, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, khối lượng công việc, diện tích và dân số; số lượng biên chế đã sử dụng và chưa sử dụng, UBND tỉnh đề nghị HĐND tỉnh xem xét, cắt giảm 23 biên chế công chức, cụ thể:

Giảm 02 biên chế công chức đối với các đơn vị: Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; UBND các huyện, thành phố: Gia Nghĩa, Cư Jút, Đắk Mil.

Giảm 01 biên chế công chức đối với các đơn vị: Văn phòng UBND tỉnh; các Sở: Nội vụ, Lao động - Thương binh và Xã hội; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Giáo dục và Đào tạo; Công Thương; Thông tin và Truyền thông; Giao thông vận tải; Y tế; UBND các huyện: Đắk Song, Đắk Glong, Tuy Đức, Krông Nô.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa IV 

Sau khi lắng nghe báo cáo, các đại biểu đã tập trung nghiên cứu và phân tích kỹ các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại Kỳ họp. Đa số các vị đại biểu đều thống nhất với các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh; báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh. 

Bên cạnh đó, để các nghị quyết, chủ trương, chính sách được ban hành bám sát thực tiễn, đáp ứng việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, các đại biểu dự Kỳ họp đã có phiên thảo luận sôi nổi tại Hội trường. 

Anh-tin-bai

Trao đổi ý kiến tại Kỳ họp, đồng chí Vũ Tiến Lư, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Đắk Glong cho biết, đối với việc thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia, do vướng quy hoạch nên nhiều dự án địa phương chưa thể triển khai. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành phối hợp, chủ động hướng dẫn các địa phương để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các Chương trình.

Đối với lĩnh vực du lịch, Bí thư Huyện uỷ huyện Đắk Glong đề xuất UBND tỉnh có kế hoạch sửa chữa tuyến đường Quốc lộ 28 dẫn vào Khu du lịch Vườn Quốc gia Tà Đùng để thu hút khách du lịch đến tỉnh. Đồng thời, hỗ trợ kêu gọi đầu tư với các dự án du lịch đang triển khai trên địa bàn huyện.

Ý kiến về vấn đề thiếu giáo viên, đồng chí nêu, việc tuyển giáo viên giảng dạy tại huyện được tổ chức hằng năm nhưng còn gặp rất nhiều khó khăn. Chỉ 6 tháng đầu năm, UBND huyện có 20 đơn giáo viên xin chuyển công tác đến đơn vị khác do mức lương hợp đồng giáo viên thấp, không đủ trang trải các chi phí ăn ở, đi lại…

Ngoài ra, các vấn đề đang được quan tâm trên địa bàn huyện là tình trạng cháy rừng, phá rừng, lấn chiếm đất rừng, tình trạng đuối nước; đồng chí khẳng định sẽ có các biện pháp cụ thể để xử lý kịp thời.

Những ý kiến của các vị đại biểu HĐND tỉnh đã được Thường trực HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp đầy đủ, đồng chí Lưu Văn Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành giải trình, làm rõ tại phiên thảo luận trả lời ý kiến vào ngày mai 24/7.

NN-HC

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 22° - 24° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1