Người cán bộ cách mạng cần giữ vững lập trường, tận trung với nước và tận hiếu với dân
Lượt xem: 202
Nhằm nêu cao tính hệ thống, khái quát và góp phần đồng bộ với các quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên, sáng 9/7, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt Quy định số 144-QĐ/TW về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới và Chỉ thị số 35 về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.   
Anh-tin-bai

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Tại điểm cầu Đắk Nông, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị kết nối trực tuyến từ điểm cầu của Trung ương đến điểm cầu cấp tỉnh, huyện và cơ sở. Tham dự có đại diện các đồng chí: Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. 

Tại Hội nghị, việc quán triệt Quy định, Chỉ thị được tiến hành nghiêm túc, đồng bộ trong toàn Đảng bộ tỉnh, gồm 03 nội dung học tập tiêu biểu như sau: 

Anh-tin-bai

Trong đó, Quy định 144-QĐ/TW có những nội dung nổi bật đáng chú ý về sự cần thiết ban hành chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới. “Người cán bộ cách mạng phải có đạo đức cách mạng. Phải giữ vững đạo đức cách mạng mới là người cán bộ cách mạng chân chính. Đạo đức cách mạng là “Nhận rõ phải, trái. Giữ vững lập trường. Tận trung với nước. Tận hiếu với dân.”

Có thể khẳng định, Quy định số 144-QĐ/TW ngày 09/5/2024 của Bộ Chính trị đã đáp ứng yêu cầu từ thực tiễn đối với việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị hiện nay; góp phần loại bỏ những vướng mắc, bất cập nảy sinh từ thực tế nhưng chưa có quy định để điều chỉnh; thiết thực đưa chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới vào cuộc sống.

Đối với Chỉ thị số 35-CT/TW về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, chương trình Đại hội đã nêu rõ công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp phải được các cấp uỷ lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện theo đúng quy định, nguyên tắc của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy đầy đủ thẩm quyền, trách nhiệm của cấp uỷ, tổ chức đảng và người đứng đầu cấp uỷ các cấp; bảo đảm an toàn, thiết thực, hiệu quả, không phô trương hình thức, kiên quyết chống lãng phí, tiêu cực. Đồng thời, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên; củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và niềm tin của cán bộ, đảng viên, Nhân dân đối với Đảng.

N.N

Đánh giá - Nhận xét

5
1 Nhận xét
  • 1
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 22° - 25° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1