Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân yêu cầu không thi đua khen thưởng theo hình thức
Lượt xem: 120
Sáng 29/3, tại tỉnh Bình Định, quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chủ trì hội nghị tổng kết giao ước thi đua năm 2023, ký kết giao ước thi đua năm 2024 cụm thi đua các tỉnh Tây nguyên và Duyên hải miền Trung.
Anh-tin-bai

Toàn cảnh Hội nghị

Cụm thi đua các tỉnh Tây nguyên và Duyên hải miền Trung gồm 10 tỉnh: Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa.

Tại hội nghị, lãnh đạo các tỉnh Cụm thi đua Tây nguyên và Duyên hải miền Trung thông qua kết quả kinh tế - xã hội  của tỉnh mình, đồng thời đưa ra các giải pháp, đồng bộ để đạt được các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội và các chỉ tiêu giao ước thi đua đề ra.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2023, tỉnh Đắk Nông quan tâm, đẩy mạnh tổ chức các phong trào thi đua yêu nước do Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh phát động và đã đạt được nhiều thành quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực đời sống như: Năm 2023, GRDP bình quân đầu người đạt trên 68 triệu đồng/người/năm (gấp 13 lần so với năm 2004); tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội ước đạt 18.668 tỷ đồng, gấp 20 lần so với năm 2004 (903 tỷ đồng); thu ngân sách nhà nước đạt 3.150 tỷ đồng (vượt chỉ tiêu Trung ương giao là 3.000 tỷ đồng). Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 33,7% năm 2005 xuống còn 7,97% năm 2022; trong đó, hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số hằng năm giảm trung bình từ 4-5%. Riêng năm 2023, kết quả giảm nghèo chung của tỉnh Đắk Nông đạt 2,79% và tỷ lệ giảm nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ đạt 8,14% (vượt kế hoạch đề ra là 5%). Trong 20 năm qua, Đắk Nông là một trong 10 tỉnh có tỷ lệ giảm nghèo nhanh nhất cả nước và đứng đầu khu vực Tây Nguyên,…

Anh-tin-bai

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Để tiếp tục kế thừa kết quả đạt được, trong thời gian tới, tỉnh Đắk Nông mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Hội đồng TĐ-KT Trung ương và sự quan tâm, hỡ trợ của các tỉnh bạn trong Cụm thi đua, trong khu vực Tây Nguyên để tỉnh Đắk Nông phát huy hết tối đa các tiềm năng, thế mạnh, hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, thực hiện hóa tầm nhìn và khát vọng trở thành “Tỉnh mạnh - Dân giàu - Thiên nhiên tươi đẹp - Xã hội nhân ái, nghĩa tình”, góp phần chung vào công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa và bảo vệ Tổ quốc. 

Tại hội nghị, quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao những nỗ lực của Cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung trong thời gian qua đã có những sự phát triển vượt bậc. Nhiều tỉnh đã có những sự tìm tòi những hướng đi mới, năng động, sáng tạo để tăng trưởng kinh tế trong điều kiện khó khăn của vùng. Công tác thi đua khen thưởng cũng được chú trọng hơn. 

Trong thời gian tới, quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân yêu cầu các địa phương, việc thẩm định hồ sơ khen thưởng, các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật và các văn bản hướng dẫn, đảm bảo khen đúng người, đúng việc. Khen thưởng thành tích theo công trạng, thành tích đột xuất và khen thưởng theo chuyên đề cơ bản được thực hiện đảm bảo các nguyên tắc, quy trình theo quy định hiện hành.

Phù Dung (VP UBND tỉnh)

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 26° - 29° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1