Doanh nghiệp cần phát huy nội lực, đoàn kết hợp tác cùng phát triển
Lượt xem: 2860
Nhân dịp đầu xuân năm mới 2023, sáng ngày 1/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đã đến thăm, gặp mặt Hội doanh nghiệp huyện Đắk R'Lấp. Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo huyện Đắk R’lấp và đại diện các doanh nghiệp thuộc Hội doanh nghiệp huyện Đắk R'lấp.

Anh-tin-bai

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các doanh nghiệp trong tỉnh, trong đó có Hội doanh nghiệp huyện Đắk R'Lấp.  Năm 2022, mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19 và các yếu tố khác, nhưng các doanh nghiệp đã có nhiều cố gắng duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh. Bước sang 2023, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp phát huy nội lực, liên kết để cùng nhau phát triển.

Tại buổi gặp mặt đầu xuân năm mới, đại diện các doanh nghiệp đánh giá cao sự điều hành, cởi mở của lãnh đạo tỉnh dành cho cộng đồng doanh nghiệp. Đây là động lực lớn để doanh nghiệp trong tỉnh vượt khó, duy trì và phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh. Khó khăn về thị trường, vốn và biến động tỷ giá sẽ là thách thức của năm 2023. Vì vậy, cộng đồng doanh nghiệp mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của lãnh đạo tỉnh.

Hội doanh nghiệp huyện Đắk R'Lấp được thành lập năm 2021, có 60 thành viên. Qua 2 năm hoạt động, bên cạnh đoàn kết hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, Hội đã có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội của địa phương. Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn ngày càng phát triển, địa phương luôn lắng nghe, gặp gỡ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động. Năm 2023 địa phương đã bố trí 1 địa điểm tại Quảng trường để cải tạo dựng, sửa chữa làm hội quán để cho Hội DN hoạt động. Tại đây cũng sẽ bố trí một gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của địa phương, lãnh đạo huyện Đắk R’lấp thường xuyên gặp gỡ lắng nghe doanh nghiệp, nhà đầu tư chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, từ đó, quan tâm, giải quyết kịp thời.

Anh-tin-bai

Ngoài ra, tại buổi gặp mặt đại diện doanh nghiệp và huyện Đắk R’lấp cũng kiến nghị để tỉnh Đắk Nông phát triển bền vững, phát huy hết tiềm năng, lợi thế so sánh, tỉnh Đắk Nông cần quan tâm hơn nữa đến việc nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông, cửa khẩu, liên vùng tạo thuận tiện lưu thông hàng hóa cho các doanh nghiệp.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp và các sở, ngành, địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười trả lời các ý kiến kiến nghị của doanh nghiệp. Đồng thời nhấn mạnh lãnh đạo tỉnh Đắk Nông luôn xem khó khăn của doanh nghiệp là khó khăn của tỉnh; luôn lắng nghe, thấu hiểu và giải quyết kịp thời những vấn đề khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp một cách kịp thời theo thẩm quyền. Nhưng để phát triển và lớn mạnh hơn nữa Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp trong tỉnh cần có độ nhạy cao, phát huy nội lực, đoàn kết, hợp tác cùng nhau phát triển, nhằm tạo động lực đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh ổn định trong thời gian tới. 

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười cũng đã đến thăm, tặng quà cho doanh nghiệp và công nhân lao động tại Doanh nghiệp tư nhân Toàn Hằng và Cty TNHH Hồng Đức nằm trên địa bàn huyện Đắk R’lấp.

                                                      Tin, ảnh:  Lệ Sương

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 26° - 29° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1