Phiên họp thứ ba của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ
Lượt xem: 6856
Chiều ngày 03/02, Ban chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức phiên họp trực tuyến toàn quốc để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội. 
Anh-tin-bai

Điểm cầu tại tỉnh Đắk Nông

Dự và chủ trì tại điểm cầu Đắk Nông có đồng chí Lê Văn Chiến, UVBTV TU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo, năm 2022, các bộ, ngành, địa phương đã rà soát, ban hành 2.358 quyết định công bố TTHC sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ thuộc phạm vi quản lý; đã cắt giảm 1.041 quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh. Đến nay, đã có 53/63 địa phương thực hiện hợp nhất Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh. Có trên 99% hồ sơ TTHC được các bộ, ngành, địa phương giải quyết đúng hạn.

Trong năm, công tác cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước tiếp tục đạt kết quả quan trọng. Đến nay, 63 tỉnh, thành phố đã giảm được 2.159 tổ chức phòng và tương đương; giảm 7.469 đơn vị sự nghiệp công lập (đạt 13,5%) so với năm 2016; cả nước giảm 79.057 biên chế (chiếm tỷ lệ 29,96% so với số biên chế công chức, viên chức giảm giai đoạn 2016 - 2021); trong đó, các bộ, ngành là 5.510 người và địa phương là 73.547 người.

Năm 2022, tỷ lệ dịch vụ công có đủ điều kiện được đưa lên cung cấp trực tuyến mức độ 4 đạt 100%, tăng 4% so với năm 2021. Tỷ lệ hồ sơ TTHC được xử lý trực tuyến trên tổng số hồ sơ TTHC đạt 52,8%, tăng 17,5% so với năm 2021…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Anh-tin-bai

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu kết luận phiên họp

Phát biểu kết luận phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức và cá nhân, đặc biệt là các thành viên Ban Chỉ đạo trong triển khai công tác cải cách hành chính.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh việc rà soát, ban hành các giải pháp cụ thể, thiết thực để tạo đột phá trong cải cách hành chính, góp phần cùng Chính phủ hoàn thành thắng lợi phương châm hành động "Đoàn kết, kỷ cương, bản lĩnh, linh hoạt, đổi mới, sáng tạo, kịp thời, hiệu quả".

Lưu ý năm 2023 được xác định là năm xây dựng dữ liệu Quốc gia, đồng chí đề nghị các bộ, ngành, địa phương phải tập trung xây dựng dữ liệu của bộ, ngành, địa phương mình để trên cơ sở đó phục vụ tốt cho việc chuyển đổi số, góp phần CCHC - một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN.

Tiếp tục phát huy vai trò và nâng cao trách nhiệm người đứng đầu các bộ, ngành, địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính. Các cơ quan Nhà nước, cán bộ, địa phương phải tiên phong trong thực hiện CCHC, đặt lợi ích của Quốc gia, dân tộc, nhân dân lên trên hết.

Song Thư


Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 23° - 25° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1