Thắm tình đoàn kết qua Đêm giao lưu văn nghệ các dân tộc tỉnh Đắk Nông
Lượt xem: 45
Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi, thắm tình đoàn kết giữa các dân tộc tại Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Nông lần thứ IV, năm 2024; Tối 14/10, tại Trung tâm Văn hoá - Điện ảnh tỉnh đã diễn ra “Chương trình giao lưu văn nghệ” chào mừng Đại hội.
Anh-tin-bai

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự chương trình

Tham dự Chương trình có các đồng chí: Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Ngọc Sơn, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng hơn 300 đại biểu và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

 

Anh-tin-bai

Tiết mục văn nghệ đặc sắc được biên đạo công phu, với sự tham gia của các văn nghệ sĩ và đồng bào các dân tộc

 

Sự kiện quy tụ nhiều tiết mục đặc sắc được biên đạo công phu, với sự tham gia của các văn nghệ sĩ và đồng bào các dân tộc, tạo nên Đêm giao lưu văn nghệ đầy màu sắc. Qua từng tiết mục, các nghệ sĩ đã khéo léo giới thiệu những nét độc đáo, đặc trưng riêng của dân tộc mình, mang đến nhiều cảm xúc trong lòng khán giả. Chương trình đã góp phần gắn kết sâu sắc hơn tình cảm và tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc, lan tỏa tình yêu thương, sự sẻ chia, cùng nhau xây dựng tỉnh Đắk Nông ngày càng giàu đẹp.

 

Anh-tin-bai
Đồng chi Bùi Ngọc Sơn, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Bùi Ngọc Sơn, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh khẳng định, Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Nông là đợt sinh hoạt chính trị, văn hoá quan trọng của tỉnh. Thông qua Đại hội, cộng đồng các dân tộc trên địa bàn tỉnh thông báo cho nhau những kết quả đạt được trong 05 năm thực hiện quyết tâm thư Đại hội nhiệm kỳ trước; đồng thời, cùng nhau trao đổi, bàn bạc, hiến kế, đề xuất cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh những quyết sách, định hướng nhằm xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, quốc. phòng an ninh vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Trưởng Ban Dân tộc tỉnh nhấn mạnh, hiệu quả từ các chính sách đầu tư vào vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong giai đoạn 2019-2024 và những năm trước đây đã góp phần thay đổi toàn diện vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn toàn tỉnh; thể hiện qua các mặt cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số được cải thiện rõ rệt, hệ thống trường, lớp khang trang hơn, đồng bào được chăm sóc sức khỏe tốt hơn; trình độ dân trí và sức khỏe được nâng lên; nhiều hộ gia đình đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu trên mảnh đất quê hương mình.

 

Anh-tin-bai
Các đồng chí lãnh đạo tham gia nghi thức đốt lửa thiêng

Cũng trong khuôn khổ Đêm giao lưu văn nghệ, các đại biểu đã tham gia nghi thức đốt lửa thiêng. Ngọn lửa thiêng tượng trưng cho sự văn minh, lẽ phải, xua đuổi cái ác, là biểu tượng của sự đấu tranh cho chân lý, cho khát vọng chiến thắng, cho sức khoẻ, cho sự vươn lên của con người.

Phiên Trọng thể Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Nông lần thứ IV, năm 2024 sẽ diễn ra vào sáng mai (15/10) tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Xuân Anh - Hạ Chúc

 

 

 

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 23° - 25° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1