Bộ Nội vụ tổ chức tập huấn tăng cường năng lực về cải cách hành chính
Lượt xem: 457
Triển khai thực hiện Quyết định số 1280/KH-BNV ngày 24/3/2023 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt Kế hoạch tăng cường năng lực cho cán bộ, công chức, viên chức thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2023, từ ngày 08 - 10/11/2023 Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị tập huấn cho công chức cải cách hành chính thông qua hình thức trực tuyến đến 63 điểm cầu của các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Anh-tin-bai

Các sở, ban, ngành tập huấn tại điểm cầu Sở Nội vụ

Tham gia hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông có công chức phụ trách công tác cải cách hành chính của các sở, ban, ngành; lãnh đạo phòng Nội vụ, công chức phụ trách CCHC, công chức phòng Văn hóa - Thông tin ở các huyện, thành phố.

Trong thời gian 03 ngày (từ ngày 08 - 10/11/2023) các học viên được nghe các báo cáo viên triển khai 3 Chuyên đề: Giới thiệu một số kinh nghiệm cải cách hành chính của thế giới và thực tiễn triển khai công tác cải cách hành tại Việt Nam. Giới thiệu kết quả nổi bật trong công tác cải cách chế độ công vụ, công chức thời gian qua và định hướng trong những năm tiếp theo.Ứng dụng công nghệ thông tin trong thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính và kết quả xây dựng, phát triển chính phủ điện tử, chính phủ số, chuyển đổi số trong thời gian qua, một số nội dung trọng tâm trong thời gian tới. Ngoài ra, Hội nghị cũng dành thời gian để các báo cáo viên và công chức, viên chức tự nghiên cứu, trao đổi, thảo luận về một số vướng mắc phát sinh trong thực tế triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính.

Hội nghị tập huấn nhằm giúp các học viên có có cơ hội học tập, chia sẻ kinh nghiệm, tìm ra và giải đáp các vướng mắc trong quá trình triển khai công tác cải cách hành chính tại địa phương. Đồng thời nâng cao kỹ năng và công tác chuyên môn; hướng tới đảm bảo hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đảm bảo tính công bằng, minh bạch, loại bỏ thủ tục rườm rà, chồng chéo. Từ đó, đạt được những bước tiến đáng kể, đáp ứng sự kỳ vọng và tin tưởng của Nhân dân trong nền hành chính của địa phương nói riêng và cả nước nói chung.

Thái Thị Hoài

Đánh giá - Nhận xét

3
2 Nhận xét
  • 1
  • 0
  • 0
  • 0
  • 1
Đắk Nông 23° - 24° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1