Chính phủ họp bàn dự thảo Nghị định quy định về giá đất
Lượt xem: 181
Chiều 24/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc để nghe báo cáo, cho ý kiến về dự thảo Nghị định quy định về giá đất.
Anh-tin-bai

Tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông, lãnh đạo Sở TN-MT cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan tham dự

Dự thảo Nghị định quy định về giá đất do Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan Trung ương có liên quan và các địa phương xây dựng.

Tính đến ngày 23/5/2024, Bộ Tài nguyên và Môi trường nhận được 17/17 ý kiến của thành viên Chính phủ và ý kiến góp ý của các địa phương, các tổ chức, chuyên gia. Dự thảo nghị định sau khi tiếp thu hoàn thiện gồm 06 chương 41 điều quy định về phương pháp định giá đất; xây dựng, điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung bảng giá đất; điều kiện hành nghề tư vấn xác định giá đất; áp dụng phương pháp định giá đất của các trường hợp chuyển tiếp…

Tại hội nghị, các bộ, ngành, địa phương cùng các chuyên gia tiếp tục thảo luận, cho ý kiến về một số nội dung còn vướng mắc, trong đó tập trung chủ yếu ở các nội dung như: Phương pháp định giá đất; các yếu tố ảnh hưởng đến giá đất; phương pháp định giá đất cụ thể; quy định việc điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung bảng giá đất hàng năm và trong năm thì sử dụng phương pháp hệ số điều chỉnh…

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các thành viên Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương cùng các chuyên gia vào Dự thảo quy định về giá đất. Đồng thời, Phó Thủ tướng nhấn mạnh đây là Nghị định rất quan trọng, ảnh hưởng lớn tới việc triển khai hiệu quả khi thi hành Luật Đất đai 2024, tác động tới các địa phương và các tổ chức, cá nhân khi bị thu hồi đất. Vì vậy, từ những góp ý này, các cơ quan soạn thảo sẽ tổng hợp đầy đủ, tham vấn thêm nhiều ý kiến phản biện của các chuyên gia để hoàn thiện Nghị định quy định về giá đất, đảm bảo tính khoa học, thực tiễn, đáp ứng được nhu cầu phát triển của đất nước và công tác triển khai Luật Đất đai trong thời gian tới.

Hạ Chúc

 

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 23° - 26° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1