Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông gặp mặt, đối thoại với thanh niên
Lượt xem: 483
Nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trong toàn tỉnh gặp gỡ, chia sẻ với lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành về những vấn đề mà thanh niên quan tâm; tham gia hiến kế cho lãnh đạo tỉnh những mô hình, giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng tại địa phương, sáng 24/9, Sở Nội vụ phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Chương trình Gặp mặt giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2024.

Dự chương trình gặp mặt có các đồng chí: Hồ Văn Mười - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng hơn 35 bạn đoàn viên thanh niên tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Những năm qua, công tác quản lý nhà nước về thanh niên trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã được các cấp, các ngành quan tâm, đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Tạo tiền đề để thanh niên phát triển toàn diện, tham gia phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh cũng gặt hái được nhiều thành công, các phong trào hoạt động có bước phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu. Một số kết quả nổi bật trong công tác thanh niên trên địa bàn tỉnh năm 2023 như sau:

Anh-tin-bai

Trong không khí cởi mở với tinh thần trách nhiệm và xây dựng, các đoàn viên, thanh niên đã nêu lên những vấn đề quan tâm như: các giải pháp để có thể đưa ứng dụng công nghệ số vào việc bảo tồn và phát huy các loại hình nghệ thuật dân tộc; giải pháp, định hướng về chuyển đổi số trong phát triển nông nghiệp tại địa phương; kế hoạch, lộ trình để chuyển đổi số thực sự đi vào cuộc sống; hỗ trợ đào tạo nghề cho thanh niên dân tộc thiểu số góp phần phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà. 

Liên quan đến sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin trong thời đại mới và tình trạng giới trẻ dành phần lớn thời gian cho mạng xã hội, giải trí trên điện thoại thông minh, máy tính mà dần lãng quên đi các loại hình văn hóa nghệ thuật dân tộc, đặc biệt là các loại hình văn hóa, nghệ thuật truyền thống của các dân tộc (múa cồng chiêng, các đạo cụ, nhạc cụ dân tộc; các điệu múa…); từ đó dẫn đến một số loại hình văn hoá nghệ thuật dân tộc dần bị mai một và ít nhận được sự quan tâm của giới trẻ. Anh Võ Đình Chung - Phó Bí thư Huyện đoàn Tuy Đức đã có câu hỏi như sau: 

Anh-tin-bai

Giải đáp vấn đề nêu trên, đồng chí Trần Văn Thương - TUV, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Với những tiềm năng và thế mạnh về văn hóa, du lịch của tỉnh Đắk Nông, thì việc tận dụng những cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, xây dựng một phương án quản lý ngành và quảng bá thông tin thông minh, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ du lịch thông minh, số hóa một số loại hình văn hoá nghệ thuật dân tộc đặc trưng của tỉnh là hết sức cần thiết và có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Đắk Nông. Đồng thời, giúp cho giới trẻ tiếp cận văn hóa của tỉnh nói riêng, văn hóa dân tộc nói chung được dễ dàng hơn rất nhiều.

Anh-tin-bai

Tại Quyết định số 1689/QĐ-UBND ngày 08/12/2023 của UBND tỉnh về phê duyệt Đề án “Ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ du lịch thông minh tỉnh Đắk Nông, giai đoạn 2023 - 2025” với mục tiêu xây dựng Hệ thống du lịch thông minh tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2023-2025 là nền tảng quảng bá đưa các thông tin du lịch, văn hóa, xã hội và con người đến công dân số, du khách và các nhà đầu tư đồng bộ, hiện đại góp phần phát triển kinh tế, xã hội số; qua đó, lấy người dân, du khách làm trọng tâm, các ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông làm mục đích hướng tới.

Nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế gắn liền với du lịch của địa phương, tại chương trình gặp mặt, anh Trần Anh Ba, Bí thư Huyện đoàn Krông Nô đã có câu hỏi liên quan đến Công viên địa chất UNESCO Đắk Nông, cụ thể: “Trong 41 điểm đến di sản thuộc Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông thì ở Krông Nô có 8 điểm, vì vậy tiềm năng phát triển du lịch là khá lớn, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại việc phát triển kinh tế và nguồn lợi du lịch đem lại cho địa phương là chưa rõ nét. Vì vậy, cho hỏi trong thời gian tới Tỉnh ta có định hướng và chính sách gì để phát triển kinh tế gắn liền với du lịch của địa phương?”

Anh-tin-bai

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có những trao đổi, chia sẻ và đưa ra nhiều giải pháp hướng tới đẩy mạnh phát triển Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông, góp phần thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm tỉnh nhà và nâng cao chất lượng của các tour, tuyến du lịch mang đậm nét văn hóa đại ngàn

Phát biểu kết luận chương trình gặp mặt, đồng chí Hồ Văn Mười - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định buổi gặp mặt không chỉ là cơ hội để lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các bạn thanh niên, mà còn là dịp để lãnh đạo tỉnh nắm bắt sâu sắc hơn những tâm tư, nguyện vọng, cũng như những sáng kiến đóng góp của các bạn cho sự phát triển của tỉnh nhà. Từ những ý kiến, đề xuất của tuổi trẻ, lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục nghiên cứu, triển khai các chính sách và giải pháp cụ thể, phù hợp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để thanh niên phát triển toàn diện.

Anh-tin-bai

Đồng chí Hồ Văn Mười - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận chương trình

Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các bạn thanh niên hãy tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, không ngừng học tập, rèn luyện và nâng cao năng lực. Tuổi trẻ cần tăng cường thể dục thể thao, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, thương yêu, đoàn kết, đẩy mạnh lập nghiệp, khởi nghiệp, xung kích tình nguyện với tinh thần “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”. Thanh niên Đắk Nông hãy cùng nhau góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh, văn minh, xứng đáng với sự kỳ vọng của toàn thể Nhân dân.

N.N

Đánh giá - Nhận xét

5
1 Nhận xét
  • 1
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 23° - 26° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1