Cụm thi đua số 6 - Bộ TT&TT: Tổng kết phong trào thi đua năm 2023
Lượt xem: 287
Sáng 15/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định, Cụm thi đua số 6, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2023 và Ký kết giao ước thi đua năm 2024.

 

Anh-tin-bai

Toàn cảnh hội nghị

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Văn phòng Bộ TT&TT và 10 Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) trọng Cum thi đua số 6, gồm: Sở TT&TT các tỉnh Bình Định, Đắk Nông, Đắk Lăk, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên và Khánh Hòa.

Thực hiện Chỉ thị số 03/CT-BTTTT ngày 16/12/2022 của Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về phát động phong trào thi đua năm 2023 với chủ đề “Toàn ngành Thông tin và Truyền thông thi đua, đổi mới sáng tạo, đi đầu thực hiện chuyển đổi số để phát triển bền vững”, trong năm 2023, 10/10 đơn vị, thành viên Cụm thi đua số 6 Bộ TT&TT đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Năm 2023 là "Năm dữ liệu số", trên tinh thần đó, các Sở TT&TT đã kịp thời hướng dẫn các ngành về việc xây dựng, kết nối, đồng bộ các cơ sở dữ liệu dùng chung, ứng dụng hiệu quả các nền tảng số, dịch vụ số; xây dựng danh mục cơ sở dữ liệu dùng chung, danh mục dịch vụ chia sẻ và danh mục dữ liệu mở của tỉnh.

Có 09/10 Sở các tỉnh đã triển khai đầu tư, vận hành ổn định Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC); các Sở cũng đã chú trọng công tác đầu tư hoàn thiện hạ tầng trang thiết bị hệ thống Data Center, bảo đảm an toàn bảo mật thông tin; triển khai các dịch vụ thông minh trên địa bàn, tập trung vào các dịch vụ như: giám sát, điều hành giao thông; hệ thống chỉ tiêu về kinh tế - xã hội; phản ánh hiện trường,…phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo chính quyền địa phương.

Anh-tin-bai

Cụm thi đua số 6 phát động phong trào thi đua và kí kết giao ước thi đua năm 2024

Phối hợp Công an tỉnh và các ngành liên quan triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư (Đề án 06); hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số trong các hoạt động quản lý, điều hành, sản xuất kinh doanh; thúc đẩy chuyển giao công nghệ số, kích thích sáng tạo, khuyến khích khởi nghiệp phát triển công nghệ số, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ số.

Hoạt động bưu chính, viễn thông ở các tỉnh được bảo đảm, thông tin liên lạc phục vụ công tác phòng, chống thiên, hoạt động chỉ đạo điều hành của các cấp chính quyền; công tác định hướng thông tin, tuyên truyền trên địa bàn tỉnh được quan tâm, tăng cường thông tin quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, giới thiệu cơ hội đầu tư, tiềm năng hợp tác phát triển kinh tế của địa phương…

 
Anh-tin-bai

Trao cờ luân lưu cho Sở TT&TT tỉnh Đắk Nông

Về nhiệm vụ năm 2024, phấn đấu 10/10 đơn vị thành viên trong Cụm thi đua hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ do Bộ TT&TT, UBND tỉnh giao. Trong đó, phấn đấu có 02 đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua để đề nghị xét tặng Cờ thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông; có 02 đơn vị xuất sắc để đề nghị tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; trên 80% tập thể phòng, đơn vị trực thuộc đơn vị thành viên trong Cụm hoàn thành tốt nhiệm vụ; có trên 80% tập thể phòng, đơn vị thuộc Sở đạt danh hiệu "Tập thể lao động tiên tiến”; có 30% tổng số đơn vị trực thuộc đơn vị thành viên trong Cụm được đề nghị tặng Bộ trưởng Bộ TT&TT tặng Bằng khen…

Hội nghị cũng thống nhất đề nghị Bộ TT&TT tặng cờ thi đua của Bộ TT&TT cho Sở TT&TT tỉnh Bình Định và Đắk Nông; tặng Bằng khen của Bộ TT&TT cho Sở TT&TT Lâm Đồng và Sở TT&TT Quảng Ngãi.

Cụm thi đua số 6 phát động phong trào thi đua và kí kết giao ước thi đua năm 2024. Hội nghị đã bầu Cụm trưởng Cụm thi đua số 6 năm 2024 và trao cờ luân lưu cho Sở TT&TT tỉnh Đắk Nông.

Xương Rồng

 

 

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 27° - 29° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1