Hoạt động tín dụng của Chi nhánh NHCSXH tỉnh quý II năm 2024 đạt 4.990 tỷ đồng, tăng trưởng 8,43%
Lượt xem: 123
Sáng ngày 18/7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị để đánh giá tình hình, kết quả hoạt động tín dụng chính sách xã hội của Chi nhánh NHCSXH tỉnh; hoạt động của Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) NHCSXH tỉnh Đắk Nông quý II năm 2024 và triển khai nhiệm vụ quý III năm 2024.

Đồng chí Lê Văn Chiến - UVBTV TU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh chủ trì Hội nghị.

Anh-tin-bai
 

Toàn cảnh Hội nghị

Trong quý II năm 2024, hoạt động tín dụng của Chi nhánh NHCSXH tỉnh ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Tổng nguồn vốn đạt 4.990.266 triệu đồng, tăng 387.780 triệu đồng so với năm 2023, tương ứng với mức tăng trưởng 8,43%. Đáng chú ý, nguồn vốn huy động từ tiền gửi tổ chức và cá nhân đạt 391.858 triệu đồng, hoàn thành 97,5% kế hoạch.

Doanh số cho vay trong quý đạt 382.557 triệu đồng, hỗ trợ 16.320 lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách. Các chương trình cho vay chủ yếu tập trung vào hộ gia đình sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn, hộ cận nghèo, và nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn; Tổng dư nợ đến cuối quý đạt 4.551.025 triệu đồng, với 73.049 hộ vay. Tỷ lệ dư nợ tăng 6,33% so với năm trước.

Tuy nhiên, hoạt động tín dụng vẫn gặp nhiều thách thức do biến đổi khí hậu, giá cả vật tư và xăng dầu tăng cao; Một số hộ nghèo, cận nghèo, quá tuổi lao động hoặc già cả neo đơn, thuộc diện trợ cấp xã hội, không có nhu cầu vay vốn; Các mô hình sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị, theo chuẩn Vietgap, giá trị đầu tư cao nhưng một số chương trình định mức cho vay chưa đáp ứng đủ phương án sản xuất...

Phương hướng thời gian tới: Chi nhánh NHCSXH tỉnh chủ động phối hợp làm việc với Hội đồng quản lý các quỹ, các tổ chức chính trị - xã hội, và một số quỹ tại các Sở ban ngành vận động tham gia mở tài khoản tại NHCSXH để tạo lập nguồn vốn cho vay người nghèo và các đối tượng chính sách khác; phấn đấu hoàn thành 100% kế hoạch huy động nguồn vốn, giảm dư nợ quá hạn và nợ khoanh, đồng thời mở rộng cho vay hỗ trợ người nghèo và các đối tượng chính sách...

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Chiến đã ghi nhận những nỗ lực của NHCSXH và các tổ chức chính trị - xã hội đã làm tốt công tác tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh. Đồng chí đề nghị Ban Dân tộc phối hợp với các sở, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh nghiên cứu triển khai thí điểm mô hình phát sóng wifi miễn phí cho bà còn, nhằm giúp bà con tiếp cận thông tin một cách nhanh nhất. Đồng thời, Đồng chí đề nghị Ban đại diện các cấp, các sở, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với NHCSXH tiếp cận đối tượng nhằm giúp đỡ, tạo điều kiện tốt nhất cho hộ nghèo, các đối tượng chính sách khác được vay vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao đời sống cho người dân./.

ST

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 22° - 25° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1