Hội nghị Tổng kết ngành Tài nguyên và Môi trường năm 2022
Lượt xem: 6534

Sáng ngày 11/01/2023, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị Tổng kết tình hình thực hiện nhiệm năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Lê Trọng Yên – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh Hội nghị

 

Tham dự Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hiệp – TUV Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan; lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở.

Trong năm 2022, Sở Tài nguyên và Môi trường đã xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 theo chương trình công tác của UBND tỉnh và của Sở. Trong đó, tập trung đẩy nhanh tiến độ những nhiệm vụ còn tồn đọng, triển khai chậm trong năm 2021, đồng thời xây dựng các giải pháp nhằm tháo gỡ, giải quyết những tồn tại, khó khăn trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, phát triển quỹ đất, công tác lập, triển khai các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; lập các phương án bảo vệ khoáng sản và tài nguyên nước; công tác bảo vệ môi trường và một số vấn đề vướng mắc của địa phương, doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Cụ thể:

Về công tác thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất của các huyện, thành phố. Ngành Tài nguyên và Môi trường đã giải quyết nhiều nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực đất đai theo kế hoạch của ngành, cũng như chỉ đạo của UBND tỉnh. Các nhiệm vụ triển khai cơ bản đảm bảo thời gian, tiến độ và chất lượng.

Về Công tác Khoáng sản - Tài nguyên nước, ngành tài nguyên và môi trường đã triển khai nhiều nhiệm vụ để tăng cường công tác quản lý nhà nước về tài nguyên nước và khoáng sản. Đồng thời, các phòng tài nguyên và môi trường đã tập trung tham mưu các nhiệm vụ thuộc thẩm quyền để nâng cao vai trò của cấp huyện, thành phố và cấp xã trong việc quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác, cũng như xử lý các điểm khai thác khoáng sản trái phép. Phối hợp với các cơ quan để triển khai các biện pháp nhằm chống thất thu thuế trong lĩnh vực khoáng sản. Các thủ tục hành chính về khoáng sản được thực hiện đảm bảo trình tự, thủ tục và thời gian

Về Công tác quản lý Bảo vệ môi trường, khí tượng thủy văn, biến đổi khí hậu và đa dạng sinh học, ngành Tài nguyên và Môi trường đã chủ động triển khai kịp thời các nhiệm vụ theo Luật Bảo vệ Môi trường năm 2020 và các nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành.

Về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Trong năm 2022, Thanh tra Sở đã ban hành 12 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 09 tổ chức và 03 cá nhân, với tổng số tiền xử phạt là hơn 700 triệu đồng; tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành 08 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 07 tổ chức và 01 cá nhân, với tổng số tiền: 1,663 tỷ đồng. Buộc 04 tổ chức phải nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm hành chính với tổng số tiền gần 150 triệu đồng.

Năm 2023, ngành Tài nguyên và Môi trường tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, triển khai hoàn hành các nhiệm vụ được đề ra trong năm 2023 theo Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 05 năm, giai đoạn 2021-2025 và Kế hoạch số 11/KH-STNMT ngày 01/02/2021 của Sở về việc thực hiện Nghị quyết Đảng hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII và Nghị quyết của HĐND tỉnh về Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 05 năm, 2021-2025.

Xây dựng chương trình nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 của ngành Tài nguyên và Môi trường; Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, môi trường, khoáng sản. Tập trung xử lý, giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo, ổn định chính trị, xã hội và trật tự trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm của cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong thực thi công vụ; Khắc phục những tồn tại, hạn chế của ngành trong năm 2022.

Tiếp tục quản lý, sử dụng hợp lý, hiệu quả nguồn lực tài nguyên và môi trường bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội đi đôi với bảo vệ môi trường, góp phần phát triển bền vững đồng thời gia tăng đóng góp của ngành cho ngân sách địa phương. Đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, hoàn thành cơ sở dữ liệu về đất đai, môi trường và khoáng sản...

Anh-tin-bai

Đồng chí Lê Trọng Yên kết luận chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Trọng Yên đề nghị lãnh đạo các sở,  ban, ngành chủ động trong công tác phối hợp. Công khai minh bạch thủ tục hành chính của ngành tài nguyên môi trường, đồng thời tập trung sớm thí điểm cơ sở dữ liệu của ngành cấp huyện. Khắc phục các tồn tại trong năm 2022 và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2023. Nhân dịp năm mới, đồng chí chúc toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Tài nguyên và Môi trường năm mới an khang thịnh vượng.

Song Thư

 

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 26° - 28° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1