Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Đo đạc và Tư vấn tài nguyên môi trường
Lượt xem: 7260
Ngày 16/01/2023 UBND tỉnh Ban hành Quyết định số 63/QĐ-UBND tỉnh Ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Đo đạc và Tư vấn tài nguyên môi trường trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông.

Cụ thể:

Trung tâm Đo đạc và Tư vấn tài nguyên môi trường là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông có chức năng, nhiệm vụ cung cấp dịch vụ sự nghiệp công, phục vụ quản lý Nhà nước theo quy định của pháp luật và tư vấn nhiệm vụ trong các lĩnh vực như đo đạc, môi trường, định giá đất.

 Trung tâm Đo đạc và Tư vấn tài nguyên môi trường có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng theo quy định của pháp luật; chịu sự chỉ đạo, quản lý, điều hành của Sở Tài nguyên và Môi trường; đồng thời, chấp hành sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của cơ quan chuyên ngành cấp trên.

Trung tâm Đo đạc và Tư vấn tài nguyên môi trường có nhiệm vụ và quyền hạn sau:

 Đo đạc, thành lập bản đồ địa chính.

 Lập dự án, thiết kế kỹ thuật - dự toán nhiệm vụ đo đạc và bản đồ cơ bản, chuyên ngành.

 Kiểm tra chất lượng sản phẩm đo đạc và bản đồ cơ bản, chuyên ngành;

 Đo đạc, thành lập bản đồ địa hình tỷ lệ 1:500, 1:1.000, 1:2.000, 1:5000.

 Dịch vụ tư vấn điều tra, xác định giá đất, lập dự án xây dựng bảng giá đất.

 Dịch vụ tư vấn Lập báo cáo môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường, giấy phép môi trường, đăng ký môi trường và các lĩnh vực liên quan theo quy định.

 Thực hiện các dịch vụ tư vấn trong việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

 Kiểm kê đất; đăng ký để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; phân tích đất; lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, nước, khoáng sản.

Hướng dẫn, kiểm tra xử lý các vi phạm đối với cán bộ, viên chức, người lao động trong việc thi hành pháp luật thuộc phạm vi quản lý của đơn vị; giải quyết các đơn thư, kiến nghị có liên quan.

Phối hợp với các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường

Quản lý và chịu trách nhiệm về tài chính, tài sản, tổ chức bộ máy và cán bộ, viên chức, người lao động thuộc Trung tâm Đo đạc và Tư vấn tài nguyên môi trường theo phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường và theo quy định của pháp luật.

 Thực hiện công tác thông tin, thống kê, tổng hợp, báo cáo định kỳ và đột xuất về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực công tác được giao với Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Tài nguyên và   Môi trường.

 Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường giao và theo quy định của pháp luật.

 Về cơ cấu tổ chức:

Trung tâm Đo đạc và Tư vấn tài nguyên môi trường có Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc.

Giám đốc Trung tâm là người đứng đầu Trung tâm Đo đạc và Tư vấn tài nguyên môi trường, phụ trách, điều hành chung hoạt động của Trung tâm Đo đạc và Tư vấn tài nguyên môi trường, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động và kết quả công tác của Trung tâm Đo đạc và Tư vấn tài nguyên môi trường.

Phó Giám đốc Trung tâm là người giúp việc cho Giám đốc Trung tâm thực hiện một hoặc một số nhiệm vụ cụ thể do Giám đốc Trung tâm phân công và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Trung tâm và trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ được phân công. Khi Giám đốc Trung tâm vắng mặt, một Phó Giám đốc Trung tâm được Giám đốc Trung tâm ủy nhiệm thay Giám đốc Trung tâm điều hành các hoạt động của Trung tâm Đo đạc và Tư vấn tài nguyên môi trường.

Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, cách chức, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, cho từ chức, nghỉ hưu và thực hiện các chế độ chính sách đối với Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm được thực hiện theo quy định của pháp luật và phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Xem chi tiết Quyết định tại đây.

Tải về

ST

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 26° - 28° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1