Công ty Nhôm Đắk Nông đề cao sáng kiến, cải tiến kỹ thuật
Lượt xem: 107
Công nhân tại các phân xưởng của Công ty Nhôm Đắk Nông – TKV đang sôi nổi thi đua lao động, sản xuất, phấn đấu hoàn thành các kế hoạch đề ra ngay từ đầu năm.

Sớm bắt nhịp sản xuất

Để có những chuyến hàng đầu xuân năm mới trọn vẹn như kế hoạch, tất cả người lao động của Phòng Kế hoạch - tiêu thụ của Công ty luôn phát huy cao nhất vai trò trách nhiệm của mình trong sản xuất. Đặc biệt là luôn chuẩn chỉnh trong công việc, để chuẩn bị tốt nguồn sản phẩm, đáp ứng các đơn hàng xuất khẩu cho đối tác.

Anh-tin-bai

Công nhân Phân xưởng Cơ điện tập trung cho nhiệm vụ sản xuất ngay từ đầu năm

Anh Vũ Duy Trinh, Trưởng ca sản xuất thuộc Phòng Kế hoạch – Tiêu thụ cho biết: Trong những ngày nghỉ tết, lãnh đạo công ty rất quan tâm tới các bộ phận trực tiếp sản xuất.

Nhiều chế độ chính sách cho người lao động trong những ngày này được đơn vị thực hiện ngay, giúp anh em công nhân ở lại trực tết luôn vui vẻ, ấm lòng. Mọi người đều làm việc trong tâm thế phấn khởi, đồng hành cùng công ty sản xuất để đạt các chỉ tiêu đề ra.

Cùng với anh em trong công ty, anh Hoàng Văn Rin, công nhân Phân xưởng Cơ điện cũng đang tất bật với công việc được giao. Theo anh Rin, các ý kiến, kiến nghị của người lao động luôn được công ty giải quyết thỏa đáng. Qua đó giúp người lao động luôn thoải mái, yên tâm làm việc.

 

Anh-tin-bai

Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV xuất thành công chuyến hàng đầu năm mới qua nước bạn Indonesia

Năm 2024, bản thân anh và đồng nghiệp sẽ không ngừng học hỏi, nghiên cứu các ý tưởng sáng tạo, áp dụng vào sản xuất. Đồng thời, tích cực tham gia cùng phân xưởng khống chế các chỉ tiêu công nghệ, ổn định lưu trình, ổn định sản xuất. Điều này giúp cho thiết bị của nhà máy hoạt động được liên tục, hiệu quả, an toàn.

Khơi dậy tinh thần sáng tạo

Bước vào năm 2024, cùng với giải pháp điều hành sản xuất, Công ty Nhôm Đắk Nông – TKV luôn đề cao phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Đây sẽ là giải pháp giúp nâng cao năng suất sản xuất và khơi dậy tinh thần sáng tạo trong mỗi người lao động.

 

Anh-tin-bai

Năm 2024, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV phấn đấu sản lượng sản xuất alumin đạt 720.000 tấn

Trong năm 2023, toàn Công ty Nhôm Đắk Nông – TKV có 43 ý tưởng sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và nghiên cứu khoa học công nghệ được nghiệm thu và đưa vào áp dụng trong sản xuất.

Trong đó, có 4 sáng kiến tính được giá trị làm lợi, với tổng số tiền là 1,33 tỷ đồng/năm; 3 sáng kiến tính được giá trị làm lợi nhưng cần theo dõi tiếp 12 tháng để xác định hiệu quả làm lợi về kinh tế. Tổng số tiền trả thưởng, thù lao cho tác giả sáng kiến là 406 triệu đồng.

Trong năm, công ty đã tiếp nhận và đồng ý cho phép triển khai 20 ý tưởng sáng kiến, cải tiến kỹ thuật chưa thực hiện xong trong năm 2023, chuyển tiếp sang năm 2024.

Doanh nghiệp đã bảo vệ thành công đề tài “Tách phèn nhôm và oxít sắt 3” cấp Tập đoàn. Đồng thời, ký hợp đồng với TKV và đang triển khai thực hiện đề tài từ 1/7/2023- 31/6/2024.

Giám đốc Công ty Nguyễn Bá Phong cho hay: Chủ đề của công ty trong năm 2024 đưa ra là “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, hoàn thành toàn diện kế hoạch năm 2024”. Vì vậy, các đơn vị trực thuộc sẽ phát huy cao độ tinh thần đoàn kết trong nội bộ để hoàn thành các mục tiêu.

Đặc biệt, đơn vị sẽ tập trung theo dõi sát các biến động về chỉ tiêu công nghệ, chỉ tiêu tiêu hao. Từ đó kịp thời có các giải pháp, phương án điều chỉnh về mặt công nghệ, giúp bảo đảm cho công tác vận hành, tiết giảm các chỉ tiêu tiêu hao, nhất là chỉ tiêu kiềm, than, chất trợ lắng, vôi…

Trong năm 2024, công ty sẽ quan tâm tổ chức nhiều phong trào thi đua, tuyên truyền trong toàn đơn vị về tinh thần lao động giỏi, lao động sáng tạo.

Mỗi người lao động sẽ luôn nêu cao tinh thần đoàn kết để hỗ trợ nhau trong mọi phương diện. Từ đó giúp tăng cường trách nhiệm quản lý, vận hành, tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao ng suất lao động, hạ giá thành cho sản phẩm.

Nguồn: baodaknong.vn

 

 

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 25° - 26° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1