Cơ hội cho doanh nghiệp Đắk Nông tại TP. Hồ Chí Minh
Lượt xem: 250
Đắk Nông đang đón nhận nhiều cơ hội mở rộng hợp tác, phát triển thị trường cho nông sản tại các địa phương, nhất là TP. Hồ Chí Minh.
img_0465(1).jpg
Mở rộng cơ hội hợp tác giúp nông sản Đắk Nông có nhiều kênh tiêu thụ

Tìm kiếm cơ hội hợp tác

Công ty TNHH Khanh Nguyễn, TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thương mại, cung ứng ra thị trường các sản phẩm nông sản như: mắc ca, tinh dầu mắc ca, cà phê, sô cô la…

Bà Nguyễn Thị Khanh, Giám đốc công ty cho hay, do doanh nghiệp mới thành lập nên thị trường rất hạn hẹp. Hiện tất cả sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp đều được đánh giá cao về chất lượng. Đây là những sản phẩm được chứng nhận OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Doanh nghiệp mong muốn được kết nối với các chuỗi cung ứng ở nhiều địa phương khác nhau. Từ đó mở rộng thị trường cho sản phẩm hàng hóa đặc trưng của địa phương.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông Nguyễn Trí Kỷ thông tin, hiện nay, nhu cầu kết nối giao thương, mở rộng cơ hội hợp tác của doanh nghiệp Đắk Nông rất lớn.

Để nông sản rộng đường tiêu thụ, nông dân và doanh nghiệp trong tỉnh đã tìm tòi chế biến sâu, tạo chỗ đứng trên thị trường. Ngoài sản phẩm của mình, nhiều doanh nghiệp của tỉnh còn tập hợp sản phẩm của các doanh nghiệp, các chủ thể OCOP của những tỉnh, thành khác để cùng nhau quảng bá, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng.

img_3420(1).jpg
Nông sản Đắk Nông được đánh giá cao về chất lượng

Cũng theo ông Kỷ, bên cạnh chữ tín thì việc không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm, sản xuất bảo đảm theo quy trình khép kín là yếu tố cốt lõi để khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng của doanh nghiệp Đắk Nông.

Sẵn sàng hỗ trợ pháp lý

Trong không khí phấn khởi tại chương trình “Cà phê doanh nhân” đầu năm mới, nhiều thông tin hấp dẫn đã được Đoàn công tác của quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh chia sẻ tới cộng đồng doanh nghiệp Đắk Nông.

Bà Thái Thị Mai Trâm, Phó Trưởng Phòng Kinh tế quận Tân Phú cho biết, địa phương hiện có 500.000 người dân sinh sống, cộng với 4 siêu thị lớn, gần 200 cửa hàng tiện lợi và các tạp hóa đóng chân trên địa bàn.

Đây chính là thị trường tiêu thụ lớn, kênh kết nối mạnh cho doanh nghiệp nông sản của Đắk Nông. Đặc biệt, các cửa hàng ở địa phương được khuyến khích, hỗ trợ liên kết trực tiếp với các nhà sản xuất nên giá bán ra rất tốt. Doanh nghiệp Đắk Nông tham gia sẽ có nhiều lợi thế.

img_6397(1).jpg
Bà Thái Thị Mai Trâm, Phó Trưởng Phòng Kinh tế quận Tân Phú TP. Hồ Chí Minh chia sẻ thông tin về địa phương tại "Cà phê doanh nhân" do Hiệp hội Doanh nghiệp Đắk Nông tổ chức

Bà Trâm đặc biệt lưu ý tới vấn đề cải cách hành chính tại địa phương. Theo đó, Tân Phú giải quyết các thủ tục hành chính rất đơn giản, thông thoáng, rút gọn thời gian, chi phí cho doanh nghiệp.

Mọi thông tin được đăng ký trên Cổng dịch vụ công của thành phố. Vì vậy, doanh nghiệp không cần phải đi đến tận nơi để lập hồ sơ, mà chỉ cần có máy tính kết nối internet đã có thể đăng ký giấy phép kinh doanh ở bất kỳ đâu.

Quận Tân Phú hiện có 19.000 doanh nghiệp, 28.000 hộ kinh doanh. Mỗi ngày, địa phương đón nhận khoảng 20 hồ sơ đăng ký thành lập mới doanh nghiệp. Và chỉ trong vòng 8 tiếng là doanh nghiệp đã có ngay giấy phép kinh doanh.

Ông Nguyễn Chí Toàn, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp quận Tân Phú chia sẻ, doanh nghiệp tại địa phương đang có những “ngách” có thể hỗ trợ cho doanh nghiệp Đắk Nông như: bao bì sản phẩm, con người, xây dựng thương hiệu, đăng ký sở hữu trí tuệ…

Khi doanh nghiệp Đắk Nông muốn đăng ký sản phẩm chất lượng cao đi vào siêu thị, các hệ thống xuất nhập khẩu, doanh nghiệp Tân Phú có thể hỗ trợ ngay. Cộng đồng doanh nghiệp mong muốn được kết nối với các chuỗi cung ứng, dịch vụ mà hai bên đang có thế mạnh.

Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh với thế mạnh có đầy đủ các ngành nghề như: công nghệ, bao bì, logistic, cơ khí xây dựng, tư vấn pháp lý...

Khi liên kết, doanh nghiệp Đắk Nông sẽ có nhiều điều kiện kết nối vào chuỗi cung ứng chung, đầu tư dự án, cơ hội phân phối hàng hóa, logistic… cho các sản phẩm của mình.

Cũng theo bà Thái Thị Mai Trâm, Phó Trưởng Phòng Kinh tế quận Tân Phú, doanh nghiệp Đắk Nông muốn đăng ký thêm chi nhánh ở quận Tân Phú, đơn vị sẵn sàng hỗ trợ để mở rộng kênh phân phối hoạt động.

“Các anh chị cứ lo việc kinh doanh. Còn thủ tục Nhà nước, chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp”, bà Trâm khẳng định.

Theo Báo Đắk Nông điện tử

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 28° - 29° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1