Thông báo nâng cao bảo mật, an toàn tài khoản
Lượt xem: 6346
Kính gửi Quý khách hàng (KH)! 
Thời gian gần đây, trên không gian mạng Việt Nam xuất hiện rầm rộ các hình thức lừa đảo nhằm bẫy người dân cài đặt các ứng dụng giả mạo của Chính phủ, của Tổng cục Thuế… Các ứng dụng này có chứa mã độc với gần 195 hệ thống khác nhau nhằm chiếm quyền điều khiển thiết bị. Hành vi lừa đảo thường là bẫy người dùng cấp quyền Hỗ trợ (Accessibility) cho ứng dụng giả mạo; từ đó kẻ gian thu thập thông tin, thậm chí điều khiển thiết bị truy cập các ứng dụng ngân hàng để thực hiện lệnh chuyển tiền trên chính điện thoại của nạn nhân.

Anh-tin-bai

Để hỗ trợ Quý KH bảo vệ tài khoản trước các thủ đoạn gian lận, VietinBank đề nghị Quý KH đang sử dụng điện thoại có hệ điều hành Android nhanh chóng cập nhật ứng dụng VietinBank iPay Mobile phiên bản 5.5.1 từ ngày 11/7/2023 để tiếp tục sử dụng. Phiên bản này sẽ áp dụng các biện pháp bảo mật trên các thiết bị cài đặt ứng dụng cấp quyền Hỗ trợ (Accessibility) như sau:

- Trường hợp thiết bị di động của Quý KH cài đặt ứng dụng cấp quyền Hỗ trợ (Accessibility) có nguy cơ lộ thông tin cao, VietinBank sẽ khóa dịch vụ iPay cho đến khi thiết bị di động của Quý KH được đảm bảo an toàn.

- Trường hợp thiết bị di động của Quý KH cài đặt ứng dụng cấp quyền Hỗ trợ (Accessibility) có nguy cơ lộ thông tin, VietinBank sẽ cảnh báo & yêu cầu KH cài đặt, xác thực giao dịch bằng Sinh trắc học khuôn mặt (FacePay) với các giao dịch giá trị từ 10.000.000 VND trở lên song song với các lớp xác thực SMS OTP/Soft OTP thông thường.

Lưu ý:

- Quyền Hỗ trợ (Accessibility) có thể làm lộ thông tin của Quý KH trên thiết bị di động. Do do vậy VietinBank khuyến cáo người dùng gỡ bỏ các ứng dụng cấp quyền Hỗ trợ (Accessibility) nếu không có nhu cầu sử dụng hoặc tắt quyền Hỗ trợ (Accessibility) trên điện thoại.

- Sau khi gỡ bỏ ứng dụng, Quý KH mở khóa dịch vụ iPay bằng tính năng cấp lại mật khẩu trên iPay hoặc đến phòng giao dịch/chi nhánh gần nhất để được hỗ trợ. Hướng dẫn cấp lại mật khẩu iPay tại đây

- Hướng dẫn cài đặt FacePay & cài hạn mức xác thực giao dịch FacePay tại đây

- Xem chi tiết khuyến cáo Quý KH khi thực hiện giao dịch trực tuyến tại đây.

Các trường hợp vướng mắc khi xác thực giao dịch bằng FacePay, Quý KH vui lòng liên hệ chi nhánh/phòng giao dịch của VietinBank trên toàn quốc hoặc Tổng đài Hỗ trợ KH: 1900 558 868; Email: contact@vietinbank.vn để được hỗ trợ.

 

VietinBank

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 28° - 30° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1