Không giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông
Lượt xem: 74
Ban an toàn giao thông tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện quy định của pháp luật về “Không giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông”.

Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật, từng bước ngăn chặn tình trạng giao xe cho người chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông (tập trung vào đối tượng là cha mẹ, người giám hộ và học sinh); Góp phần giảm tai nạn giao thông nói chung và tai nạn giao thông liên quan đến học sinh nói riêng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Anh-tin-bai

Ban an toàn giao thông tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện  nội dung như sau:

- Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến từng cơ quan, tổ chức, từng hộ gia đình, từng người dân quy định của pháp luật về Không giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông; hậu quả và trách nhiệm pháp lý của các đối tượng liên quan đến hành vi vi phạm nhằm ngăn chặn tình trạng giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông (tập trung vào đối tượng học sinh); tổ chức ký cam kết và giám sát việc thực hiện.

- Tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ; hình thành ý thức tự giác chấp hành quy định không giao xe cho người không đủ điều kiện; không điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi chưa đủ điều kiện theo quy định.

- Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên của các tổ chức chính trị - xã hội gương mẫu chấp hành quy định không giao xe cho con em mình khi chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

- Tổ chức theo dõi, giám sát thường xuyên việc chấp hành quy định không giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông thông qua khối trường học, chính quyền cơ sở, tổ dân phố.

- Gắn kết chặt chẽ giữa hoạt động tuyên truyền, vận động, nhắc nhở với công tác kiểm tra, tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm liên quan đến quy định của pháp luật về giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông, triển khai trên phạm vi toàn tỉnh.

Xem chi tiết tại đây

H.H

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 22° - 25° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1