Chương trình Hướng dẫn bơi và kỹ năng Phòng, tránh đuối nước và Mô hình “Hướng dẫn kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em”
Lượt xem: 4604
Thực hiện Kế hoạch số 45/KH-UBND ngày 21/01/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông về việc thực hiện Chương trình bơi an toàn, chống đuối nước trẻ em tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2022-2030. Trung tâm Văn hoá Thể thao và Truyền thông huyện Đắk Mil phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện đoàn tổ chức Chương trình Hướng dẫn bơi và kỹ năng phòng, tránh đuối nước và Lớp “dạy bơi miễn phí, trang bị kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn huyện” của Công an huyện Đắk Mil tổ chức và thực hiện.
Anh-tin-bai

Gần 2.000 trẻ em tử vong do đuối nước mỗi năm và trong 5 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh Đắk Nông đã có 12 vụ tai nạn đuối nước làm 18 em tử vong. Đây là sự mất mát vô cùng to lớn cho mỗi gia đình và toàn xã hội, ảnh hưởng đến an toàn và sự sống còn của trẻ, cần phải có sự vào cuộc quyết liệt, hiệu quả của các cấp, các ngành và các bậc phụ huynh. Một trong những nguyên nhân dẫn đến các vụ đuối nước thương tâm là do trẻ không biết bơi, chưa được trang bị kiến thức, kỹ năng về an toàn dưới nước. Vì vậy, dạy bơi là giải pháp hữu hiệu nhất để trẻ có thể tự bảo vệ mình trước nguy cơ tai nạn thương tích và phòng tránh đuối nước, việc phát triển phong trào tập luyện môn bơi và trang bị những kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em và cộng đồng là giải pháp cấp thiết để giảm thiểu tình trạng đuối nước.

Anh-tin-bai

                    Các em nhỏ thực hành bơi tại hồ bơi Như Ngọc xã Đắk Rla

Tại chương trình, các giáo viên sẽ dạy bơi và  trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước theo Chương trình tập huấn của Tổng cục Thể dục thể thao; Kỹ năng cứu đuối, sơ cứu cấp cứu ban đầu đối với người bị đuối nước cho các đối tượng tham gia. Bên cạnh đó, lớp học bơi miễn phí của Công an huyện tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 29/5 đến 13/6  thu hút hàng trăm em đăng ký tham gia.

Thông qua hoạt động này nhằm tuyên truyền, vận động trẻ em tích cực tập luyện thể dục thể thao, vui chơi giải trí nhằm nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc, bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống, phát triển toàn diện và phòng, chống tại nạn thương tích, đuối nước trẻ em. Phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn thể xã hội trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng, chống đuối nước, góp phần từng bước giảm tai nạn đuối nước…         

                                                                                         

                                                                                           Mộc Lan

Đánh giá - Nhận xét

2
1 Nhận xét
  • 0
  • 0
  • 0
  • 1
  • 0
Đắk Nông 26° - 27° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1