Đắk Song hưởng ứng sôi nổi ngày chuyển đổi số quốc gia
Lượt xem: 745
Sáng 5/10, Ủy ban nhân dân huyện Đắk Song tổ chức Lễ phát động ngày chuyển đổi số quốc gia (10/10) và ngày chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông (01/11) thông qua hội thi “Chuyển đổi số - nhận thức và hành động” năm 2023 với không khí vô cùng sôi động. 

Anh-tin-bai

 Đại diện lãnh đạo huyện Đắk Song tặng cờ lưu niệm cho các thành viên tham dự hội thi

Tham dự có các đồng chí: Đoàn Ngọc Vinh - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Phạm Đức Lộc - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; Võ Quốc Tuấn – UVBTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong ban thường vụ Huyện ủy, trưởng các ban ngành đoàn thể của huyện, lãnh đạo các phòng ban, các đồng chí trong lực lượng vũ trang, lãnh đạo các xã, thị trấn và các đồng chí đoàn viên thanh niên cùng đông đảo các đồng chí là diễn viên đến từ các đoàn về tham dự hội thi. 

Hiện nay, chuyển đổi số là xu thế tất yếu trên toàn cầu và là một giải pháp quan trọng, cấp thiết, làm cơ sở xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, mỗi quốc gia.

Anh-tin-bai

Đồng chí Võ Quốc Tuấn – UVBTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song phát biểu tại Lễ phát động

Phát biểu phát động hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia, đồng chí Võ Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đắk Song nhấn mạnh tầm quan trọng của chuyển đổi số chính là xuất phát từ sự thay đổi trong tư duy, nhận thức của người đứng đầu các cấp uỷ, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương và cán bộ, công chức, viên chức trong toàn hệ thống chính trị, cho đến cộng đồng doanh nghiệp và mỗi người dân bởi vì "Chuyển đổi số là một cuộc cách mạng về chính sách và thể chế hơn là một cuộc cách mạng về công nghệ”. 

Tại hội thi “Chuyển đổi số - nhận thức và hành động”, các đội thi đến từ 9 tổ công nghệ số cộng đồng của 8 xã và 1 thị trấn huyện Đắk Song cùng tranh tài thông qua 3 phần thi. 

Anh-tin-bai

Phần thi giới thiệu của xã Đắk Môl tạo hiệu ứng tích cực trong Lễ phát động chuyển đổi số

Mở màn là phần thi chào hỏi, các thành viên tham dự hội thi đã giới thiệu về quê hương, những đặc trưng về vùng đất, con người, kinh tế, văn hóa... và hoạt động của tổ công nghệ số ở địa phương trên tình thần sáng tạo, đặc sắc qua các bài hát, thơ ca, hò vè.

Nhằm giúp các thành viên tham dự hội thi có cơ hội hiểu rõ hơn về công tác chuyển đổi số, phần thi thứ hai được ban tổ chức chuẩn bị 03 bộ câu hỏi, mỗi bộ 15 câu. Tại phần thi này, các đội đã thể hiện rất xuất sắc về sự am hiểu kiến thức liên quan đến chuyển đổi số. 

Anh-tin-bai

Phần thi tiểu phẩm thể hiện các tình huống thiết thực trong công tác chuyển đổi số ngày nay

Cuối cùng là phần thi tiểu phẩm (kịch thông tin), đúng như tên gọi, các thành viên tham dự thi đã được thỏa sức sáng tạo với chương trình nghệ thuật tuyên truyền, sử dụng tổng hợp các loại hình nghệ thuật và phát huy hiệu quả công nghệ thông tin, nổi bật được nội dung chủ đề một cách đa dạng, phong phú, thu hút người xem, nâng cao hiệu quả tuyên truyền về các hoạt động hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia. 

Sau thời gian tham gia thi sôi nổi, kết quả chung cuộc đã được ban tổ chức công bố với giải ba toàn đoàn thuộc về xã Thuận Hạnh và Thuận Hà; 05 giải khuyến khích thuộc về các xã: Đắk N'Drung, Nâm N'Jang, Trường Xuân, Nam Bình, Đắk Hòa; 01 giải nhì thuộc về xã Đức An và xuất sắc dành được giải nhất thuộc về xã Đắk Môl.

Thông qua hội thi, các thành viên trong tổ công nghệ số cộng đồng huyện Đắk Song đã được giao lưu, học hỏi, góp phần thúc đẩy nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác chuyển đổi số đối với người dân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện nói riêng và toàn tỉnh Đắk Nông nói chung.

Nguyễn Nguyễn

Đánh giá - Nhận xét

3.2
4 Nhận xét
  • 2
  • 0
  • 0
  • 1
  • 1
Đắk Nông 23° - 26° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1