Lễ Ký kết chương trình phối hợp về hoạt động văn hóa, gia đình, thể thao, du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2023 – 2026
Lượt xem: 3834
Chiều ngày 14/3/2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Hội Người cao tuổi tỉnh đã ký kết “Chương trình phối hợp về hoạt động văn hóa, gia đình, thể thao, du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2023 – 2026”. 

Tham dự Lễ, về phía Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch có đồng chí Lê Ngọc Quang - Giám đốc Sở, các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở, Lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Về phía Hội Người cao tuổi tỉnh có đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Chủ tịch Hội, đồng chí Đặng Thị Tâm - Phó Chủ tịch Hội, Lãnh đạo Văn phòng Hội Người cao tuổi tỉnh.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh  Chương trình Lễ ký kết

Theo đó, Chương trình phối hợp sẽ được cụ thể hóa, chỉ đạo thực hiện thường xuyên, chặt chẽ, hoạt động thiết thực và hiệu quả với các nội dung cụ thể như:

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các văn bản quy định về hỗ trợ người cao tuổi tham gia các hoạt động văn hóa, gia đình, thể thao, du lịch; thông tin, tuyên truyền về vị trí, vai trò, đóng góp của người cao tuổi trong việc giáo dục hệ giá trị của gia đình và giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ trong gia đình.

Hàng năm phối hợp tổ chức kỷ niệm Ngày Người cao tuổi Việt Nam (06/6), Ngày Quốc tế Người cao tuổi (01/10), Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam ( tháng 10), Ngày thể thao Việt Nam (27/3), Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3), Ngày Quốc tế Gia đình (15/5), Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình (tháng 6), Ngày thế giới xóa bỏ mọi hình thức bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái (25/11), nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các thành viên trong gia đình và xã hội về bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi trong xây dựng hạnh phúc gia đình.

Tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng về công tác người cao tuổi cho người làm công tác văn hóa, gia đình, thể thao, du lịch và các cấp Hội Người cao tuổi trên địa bàn toàn tỉnh. Tổ chức các lớp tập huấn cho trưởng thôn, bon, buôn, người có uy tín trong xã hội về phát huy vai trò của người cao tuổi trong xây dựng hạnh phúc, bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống của người dân tộc thiểu số. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí và sáng tác các tác phẩm văn hóa, nghệ thuật, bảo tồn các giá trị văn hóa của dân tộc. Hỗ trợ, khuyến khích người cao tuổi tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại thiết chế văn hoá, thể thao cơ sở; phát huy vai trò người cao tuổi trong văn hóa đọc, trong việc bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hoá, các giá trị truyền thống của người dân tộc thiểu số trên địa bàn toàn tỉnh. Nâng cao hiệu quả hoạt động của các mô hình phòng, chống bạo lực gia đình, Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc, địa chỉ tin cậy ở cộng đồng.

Hỗ trợ, khuyến khích người cao tuổi và gia đình tham gia các phong trào thể dục, thể thao; các sự kiện văn hóa; các hoạt động trong lĩnh vực du lịch; Hỗ trợ người cao tuổi xây dựng gia đình văn hóa, gia đình kiểu mẫu, ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền.

Để đảm bảo Chương trình phối hợp giai đoạn 2023 – 2026 được thực hiện có hiệu quả, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Hội Người cao tuổi tỉnh sẽ có văn bản hướng dẫn Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các phòng chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội người cao tuổi các cấp phối hợp triển khai ký kết liên tịch. Bên cạnh đó, sẽ cử đại diện lãnh đạo 2 đơn vị tham gia các hoạt động phối hợp; hỗ trợ các chương trình, kế hoạch liên quan đến các nội dung hoạt động phối hợp.

Hương - Sở VHTTDL

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 26° - 27° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1