Lễ phát động ra quân năm ATGT 2023 và đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT tết Nguyên đán Quý Mão, lễ hội Xuân 2023
Lượt xem: 4606
Sáng ngày 11/1, tại Quảng trường huyện Đắk R’lấp, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức lễ phát động ra quân năm ATGT 2023 và đợt cao điểm bảo đảm trật tự ATGT tết Nguyên đán Quý Mão, lễ hội Xuân 2023. Đồng chí Lê Trọng Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành ở tỉnh, huyện Đắk R’Lấp tham dự.
Anh-tin-bai

Phát động ra quân tại buổi lễ, đồng chí Lê Trọng Yên, PCT UBND tỉnh nhấn mạnh: Tai nạn giao thông là mối hiểm họa vẫn luôn rình rập hàng ngày, hàng giờ trong đời sống mỗi chúng ta. Theo tổ chức Y tế thế giới, tai nạn giao thông "đã trở thành một đại dịch của nhân loại”. Tai nạn giao thông là một trong những nguyên nhân hàng đầu của những nỗi đau: mẹ mất con, vợ mất chồng, con mất cha, những số phận thiệt thòi, những mảnh đời nghiệt ngã trong xã hội mà không gì bù đắp nổi. Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong 11 tháng đầu năm 2022, toàn quốc nhận xảy ra 10.323 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.800 người, bị thương 6.973 người. Tổng thương vong là 12.773 người.

Do đó, tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên nhấn mạnh thêm: Việc ra quân nhằm tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT, kiềm chế TNGT, chủ động phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật  trước, trong và sau tết dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và lễ hội Xuân năm 2023. Đồng chí đề nghị, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành Pháp luật khi tham gia giao thông.  Đồng thời tăng cường công tác đấu tranh trấn áp các biểu hiển vi phạm phát luật và trật tự an toàn xã hội. Đặc biệt xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ như: điều khiển ô tô, mô tô, xe máy chạy quá tốc độ quy định, lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm, xử dụng nồng độ cồn vượt mức cho phép...

Hưởng ứng tại lễ ra quân, lãnh đạo huyện Đắk r’Lấp, huyện đoàn cho biết: Tai nạn giao thông là một “sự cố bất ngờ” xảy ra ngoài ý muốn chủ quan của người điều khiển phương tiện giao thông. “Sự cố” ấy bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau như ý thức, đạo đức và sức khỏe của người lái xe không đảm bảo theo quy định, cơ sở hạ tầng xuống cấp, chất lượng phương tiện giao thông không đảm bảo. các đồng chí yêu cầu các tầng lớp nhân dân, các ĐVTN cần phải nhận thức nguyên nhân chủ yếu gây tai nạn giao thông là do ý thức chấp hành Luật giao thông của chính những người tham gia giao thông không đảm bảo dẫ đến những hành vi mất an toàn. Đặc biệt là một bộ phận các bạn đoàn viên thanh niên vi phạm Luật phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng…

Tại buổi lễ, Ban an toàn giao thông tỉnh trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh, các lực lượng đã tham ra diễu hành, tuyên truyền trên các trục đường chính của huyện./.

Lệ Sương

Đánh giá - Nhận xét

1
1 Nhận xét
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 1
Đắk Nông 26° - 27° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1