Rực rỡ Đường cờ Tổ quốc ở Krông Nô
Lượt xem: 4184
Sáng 14-3, Báo Người Lao Động phối hợp UBND tỉnh Đắk Nông và UBND huyện Krông Nô tổ chức khánh thành "Đường cờ Tổ quốc", trao tặng 5.000 lá cờ Tổ quốc và 50 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Krông Nô.
Anh-tin-bai

Ban tổ chức cắt băng khánh thành đường cờ Tổ quốc

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Thanh Liêm, Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, cho biết bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc Việt Nam nói chung, biên giới, biển, đảo nói riêng là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân; trong đó có vai trò của người làm báo.

Do đó, từ tháng 6-2019, Ban Biên tập Báo Người Lao Động đã phát động chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" (nay đổi tên là chương trình "Tự hào Cờ Tổ quốc" với 3 hợp phần là "Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển", "Cờ Tổ quốc biên cương" và "Đường cờ Tổ quốc").

Đến nay, trong khuôn khổ chương trình "Tự hào Cờ Tổ quốc", Báo Người Lao Động đã tổ chức 215 sự kiện, trao và ký kết trao 1.537.020 lá cờ Tổ quốc đến đồng bào các tỉnh, thành toàn quốc.

Anh-tin-bai

Rực rỡ "Đường cờ Tổ quốc" tại huyện Krông Nô

Trong đó, đã trao và ký kết trao: 1.113.270 lá cờ trong Hợp phần "Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" cho ngư dân 28 tỉnh, thành phố có biển; 274.050 lá cờ từ hợp phần "Cờ Tổ quốc biên cương" đến 23 tỉnh có biên giới trên bộ và 149.700 lá cờ từ hợp phần "Đường cờ Tổ quốc" tại 23 tỉnh, thành (trong đó có những tỉnh không có biển và không có biên giới trên bộ).

Đồng thời, báo còn tặng nhiều túi thuốc y tế, học bổng cho con em ngư dân gặp khó khăn, hỗ trợ cho các gia đình ngư dân gặp rủi ro trong khai thác, đánh bắt trên biển.

Thực hiện Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc", hôm nay, Báo Người Lao Động tiếp tục phối hợp cùng với UBND tỉnh Đắk Nông và UBND huyện Krông Nô tổ chức lễ trao 5.000 lá cờ Tổ quốc thuộc Hợp phần "Đường cờ Tổ quốc" và khánh thành "Đường cờ Tổ quốc" tại huyện Krông Nô - nơi có Công viên địa chất toàn cầu Đắk Nông nổi tiếng.

Dịp này, chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" do ông Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Danh dự Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" - sáng lập, Báo Người Lao Động quản lý, tiếp tục trao 50 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Krông Nô.

Anh-tin-bai

Trao 50 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Krông Nô

Ông Nguyễn Xuân Danh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Krông Nô, cho biết việc treo cờ Tổ quốc là thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, là ý thức trách nhiệm của mỗi người dân. Hiện nay, việc treo cờ Tổ quốc của nhân dân hầu như đã trở thành nề nếp, vào mỗi dịp lễ lớn hay ngày Tết cổ truyền của dân tộc, các địa phương trên toàn quốc, từ nông thôn đến thành thị đều treo cờ Tổ quốc tạo nên bầu không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân.

"Chúng tôi xin trân trọng đón nhận và cảm ơn tình cảm của Báo Người Lao Động và UBND tỉnh Đắk Nông đến nhân dân và trẻ em trên địa bàn huyện. Mong rằng trong thời gian tới, Báo sẽ tiếp tục dành những tình cảm ưu ái cho học sinh nghèo đang có hoàn cảnh khó khăn cũng như hỗ trợ nhiều công trình mang lại cuộc sống vui tươi, hạnh phúc hơn nữa trên quê hương Krông Nô" - ông Nguyễn Xuân Danh nhấn mạnh.

Thành Nam – Phòng VHTT Krông Nô

Đánh giá - Nhận xét

1
1 Nhận xét
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 1
Đắk Nông 22° - 25° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1