Ủy ban Thường vụ Quốc Hội giám sát chuyên đề về đổi mới chương trình, sách giáo khoa, giáo dục phổ thông tại trường THCS Nguyễn Du.
Lượt xem: 3485
Sáng ngày 23/3, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do ông Đỗ Chí Nghĩa - Ủy viên thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc Hội, làm trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với trường THCS Nguyễn Du xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong về việc thực hiện Nghị quyết số 88 và Nghị quyết số 51 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
Anh-tin-bai

Báo cáo tại buổi làm việc với Đoàn giám sát, thầy giáo Đào Quang Thanh – Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Du cho biết, hiện nay, trường THCS Nguyễn Du có 20 lớp học, 798 học sinh (trong đó khối 6 có 242 học sinh, khối 7 có 180 học sinh, khối 8 có 195 học sinh và khối 9 là 181 học sinh). 100% cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên đạt chuẩn về trình độ trở lên theo nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của chính phủ. Quy mô trường lớp, học sinh của trường phát triển ổn định là cơ sở để triển khai thực hiện đổi mới Chương trình giáo dục, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Theo đánh giá của trường THCS Nguyễn Du chương trình giáo dục phổ thông 2018; sách giáo khoa mới có nội dung, chương trình tương đối phù hợp với điều kiện thực tiễn của nhà trường và của địa phương. SGK đảm bảo tính kế thừa, ngôn ngữ và cách thức thể hiện phù hợp, có tính mở; phù hợp với nhiều nhóm đối tượng học sinh.

Tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện đổi mới chương trình sách giáo khoa, giáo dục phổ thông của nhà trường, cũng gặp nhiều khó khăn cụ thể như tình trạng thiếu giáo viên. Một số môn như Khoa học tự nhiên, Hoạt động trải nghiệm, Lịch sử & địa lý có sự lúng túng, khó khăn trong phân công giảng dạy, bố trí thời khóa biểu vì chưa có giáo viên chuyên trách; việc phối hợp dạy tích hợp, liên môn tốn nhiều thời gian công sức của giáo viên. Trong các bài học khi áp dụng công cụ đánh giá còn nhiều bất cập. Học sinh vùng sâu vùng xa còn nhiều bỡ ngỡ nên việc hướng dẫn học sinh đánh giá còn gặp nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian.

Tại buổi làm việc các thành viên trong Đoàn giám sát đã đặt nhiều câu hỏi và lắng nghe ý kiến của địa phương, nhà trường và các giáo viên để hiểu rõ hơn những khó khăn vướng mắc của nhà trường nói riêng và tại địa bàn huyện Đắk Glong nói chung trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Phát biểu tại buổi làm việc ông Đỗ Chí Nghĩa - Ủy viên thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc Hội ghi nhận và đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, rõ ràng và nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết của địa phương, nhà trường và các thầy cô giáo.Trên cơ sở các ý kiến sẽ giúp Đoàn giám sát có đánh giá hợp lý, khoa học, sát thực tế để đưa vào báo cáo trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Bên cạnh đó, đồng chí Đỗ Chí Nghĩa cũng bày tỏa mong muốn địa phương cũng như nhà trường, các thầy cô giáo sẽ tiếp tục  quan tâm phát huy những mặt đã làm được, khắc phục những khó khăn, vướng mắc để góp phần thúc đẩy nâng cao chất lượng đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, Đoàn giám sát đã đi thăm quan cơ sở vật chất của trường THCS Nguyễn Du để nắm bắt được tình hình thực tế của nhà trường trong quá trình thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới.

Lại Tuyến

 

Đánh giá - Nhận xét

1
1 Nhận xét
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 1
Đắk Nông 26° - 28° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1