Thứ Năm, 17/10/2024 10:48:00 GMT+7
Hơn 6.000 đại biểu được tập huấn và giải đáp vướng mắc, khó khăn về cải cách thủ tục hành chính
Lượt xem: 218
Sáng ngày 17/10, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị tập huấn và giải đáp vướng mắc, khó khăn về cải cách thủ tục hành chính. Đồng chí Ngô Hải Phan, Cục Trưởng Cục Kiểm soát Thủ tục Hành chính - Văp phòng Chính phủ chủ trì Hội nghị với sự tham gia của hơn 6.000 đại biểu từ 63 tỉnh thành trên cả nước.
Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông
Tham dự tại điểm cầu UBND tỉnh Đắk Nông có đại diện lãnh đạo Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành; Chuyên viên phụ trách công tác Kiểm soát TTHC của các sở, ban, ngành và cán bộ, công chức liên quan đến công tác Kiểm soát TTHC cấp huyện.
Phát biểu khai mạc, Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính Ngô Hải Phan cho biết, trong những năm gần đây được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự quan tâm đồng lòng của các bộ, ngành, địa phương, công tác cải cách TTHC đã đạt được nhiều kết quả rõ rệt, tiếp tục đi vào chiều sâu. Tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận thì công tác cải cách TTHC vẫn còn điểm nghẽn cần được tháo gỡ. Hội nghị tập huấn nhằm giúp công chức đầu mối TTHC của các bộ, ngành, địa phương hiểu đúng về TTHC nội bộ, thực hiện rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa tối thiểu 20% TTHC nội bộ nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước...; đánh giá tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và giải pháp để nâng cao chất lượng khai thác Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử; đồng thời, khai thác sử dụng hiệu quả hệ thống phản ánh kiến nghị trên cổng dịch vụ công quốc gia.
Tại hội nghị, các báo viên của Cục Kiểm soát Thủ tục Hành chính trình bày tập huấn liên quan đến các nội dung về cải cách thủ tục hành chính. Công tác đơn giản hoá thủ tục cải cách nội bộ, báo cáo viên đưa ra một số khó khăn, vướng mắc trong nhận diện thủ tục hành chính nội bộ, rà soát trình phê duyệt và thực thi phương án đơn giản hoá thủ tục hành chính nội bộ.
Báo cáo viên cũng đưa ra 1 số định hướng nâng cấp, phát triển hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị (PAKN) của người dân, doanh nghiệp trên cổng dịch vụ công quốc gia, cụ thể: Phát triển các Biểu mẫu điện tử tương tác để tạo thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp khi điền thông tin, gửi PAKN; Xây dựng các công cụ tự động lọc, phân loại PAKN; Hoàn thiện các tính năng hỗ trợ công khai, xử lý PAKN;…
Cũng tại hội nghị, Văn phòng Chính phủ và đại diện các bộ, ngành, địa phương các đại biểu đã thảo luận giải đáp vướng mắc khó khăn trong công tác cải cách thủ tục hành chính.
X.A.