TỈNH ĐẮK NÔNG TRIỂN KHAI THÍ ĐIỂM SÁNG KIẾN CCHC “NGÀY KHÔNG HẸN” VÀ “NGÀY KHÔNG VIẾT”
Lượt xem: 4466

Ngày 29/12/2022, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 824/KH-UBND về triển khai thí điểm sáng kiến CCHC “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn”. Trên cơ sở đó, ngày 20/2/2023, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 212/QĐ-UBND về việc công bố danh mục TTHC thực hiện “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn”, cụ thể các TTHC:

1. Đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất;

2. Xóa đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất;

3. Đăng ký thành lập hộ kinh doanh;

4. Thủ tục cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (Trường hợp không phải xác minh hồ sơ).

Các TTHC trên được áp dụng thí điểm tại UBND các huyện, thành phố: Thành phố Gia Nghĩa, huyện Cư Jút, huyện Đắk Glong, huyện Krông Nô; tại cấp xã: Phường Nghĩa Tân, thị trấn Ea T’ling, xã Nam Đà, xã Quảng Khê.

Anh-tin-bai
 

 Phường Nghĩa Tân triển khai sáng kiến CCHC “ngày không viết” và “ngày không hẹn”.

Ngày 27/2/2023, Sở Nội vụ đã có Công văn số 253/SNV-CCHCVTLT, hướng dẫn triển khai thí điểm sáng kiến CCHC “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn”. Theo đó, bắt đầu từ ngày 01/3/2023 (vào ngày thứ tư hàng tuần) tại Bộ phận Một cửa UBND các huyện, thành phố và các xã, phường được thí điểm sẽ tổ chức thực hiện việc giải quyết hồ sơ liên quan đến 04 thủ tục hành chính được áp dụng mô hình sáng kiến CCHC “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu.

- Đối với mô hình “Ngày không viết”: Khi cá nhân, tổ chức đến Bộ phận Một cửa yêu cầu giải quyết TTHC vào ngày thứ 4 hàng tuần, sẽ được cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) kiểm tra tính pháp lý của hồ sơ. Trường hợp đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định, CBCCVC sẽ viết thay hoặc đánh máy các loại giấy tờ, hồ sơ theo yêu cầu của loại TTHC (trừ trường hợp thành phần hồ sơ đặc thù theo quy định pháp luật không được viết thay); cá nhân, tổ chức thực hiện ký tên hoặc điểm chỉ trong giấy tờ, hồ sơ đó; không thực hiện thu phí đối với việc viết thay.

- Đối với mô hình “Ngày không hẹn”: Sau khi hoàn tất hồ sơ, CBCCVC tiến hành xử lý hồ sơ, trình lãnh đạo phê duyệt và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức ngay trong ngày làm việc, không viết Giấy hẹn, không thực hiện thu phí đối với việc viết thay.

Thời gian nhận và giải quyết hồ sơ của “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” đến 15 giờ cùng ngày, nếu quá thời gian trên thì CBCCVC tiếp nhận thực hiện viết Giấy hẹn và chuyển hồ sơ sang ngày làm việc tiếp theo để xử lý, giải quyết theo quy định. Thời gian hẹn không quá 01 ngày làm việc. 

Mô hình này sẽ được đánh giá hiệu quả hoạt động vào tháng 12/2023, kịp thời nhân rộng áp dụng tại 100% Bộ phận Một cửa UBND cấp huyện, cấp xã từ năm 2024. 

Võ Văn Tú - Sở Nôi vụ

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 23° - 26° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1