Bác sĩ về làm việc tại Đắk Nông được hỗ trợ 400 triệu đồng
Lượt xem: 252
Sau khi được tuyển dụng, tiếp nhận vào làm viên chức theo quy định và được cấp có thẩm quyền phê duyệt cho hưởng chính sách thu hút thì ngoài lương và các chế độ khác theo quy định hiện hành của nhà nước, mức hỗ trợ Bác sĩ có trình độ Tiến sĩ, chuyên khoa II: 400.000.000 đồng/người; Bác sĩ có trình độ Thạc sĩ, chuyên khoa I và bác sĩ nội trú: 370.000.000 đồng/người; Bác sĩ tốt nghiệp loại giỏi: 350.000.000 đồng/người; Bác sĩ tốt nghiệp loại khá: 300.000.000 đồng/người; Bác sĩ tốt nghiệp loại trung bình, trung bình khá: 200.000.000 đồng/người.

Thực hiện Nghị quyết số 08/2024/NQ-HĐND ngày 24/7/2024 của HĐND tỉnh Đắk Nông quy định chính sách thu hút, đãi ngộ và đào tạo phát triển nguồn nhân lực y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch thu hút bác sĩ, bác sĩ sau đại học về công tác tại các cơ sở y tế công lập ngành Y tế Đắk Nông năm 2024.

Theo đó, những người tốt nghiệp đại học hệ chính quy tại các cơ sở đào tạo về y tế trong và ngoài nước được tuyển dụng, tiếp nhận công tác tại các đơn vị sự nghiệp y tế công lập ngành Y tế tỉnh Đắk Nông (trừ các đối tượng được đào tạo đại học theo diện cử tuyển hoặc theo địa chỉ sử dụng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đi đào tạo) và không thuộc các đối tượng đã là công chức, viên chức đang công tác tại tỉnh Đắk Nông), bao gồm: Bác sĩ có trình độ sau đại học: Tiến sĩ, thạc sĩ, chuyên khoa cấp II, chuyên khoa cấp I, bác sĩ nội trú, trong đó phải tốt nghiệp đại học hệ chính quy; Bác sĩ tốt nghiệp loại khá trở lên; Bác sĩ tốt nghiệp loại trung bình, trung bình khá (áp dụng đối với bác sĩ công tác tại địa bàn huyện Tuy Đức và huyện Đắk Glong).

 

Anh-tin-bai

Anh-tin-bai


Điều kiện được hưởng chính sách:

Những người mà tuổi công tác còn đủ 10 năm trở lên so với tuổi nghỉ hưu theo quy định của pháp luật hiện hành kể từ ngày được tuyển dụng, tiếp nhận vào làm viên chức của ngành Y tế tỉnh Đắk Nông. Không trong thời gian bị thi hành kỷ luật, xem xét xử lý kỷ luật, thời gian bị thanh tra, kiểm tra, điều tra hoặc đã từng vi phạm về đạo đức, chuyên môn. Có đủ điều kiện sức khỏe để công tác. Tự nguyện cam kết công tác trong các đơn vị y tế công lập trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tối thiểu đủ 05 năm kể từ ngày được tuyển dụng, tiếp nhận vào làm viên chức, trong đó không tính thời gian được cử đi học tập trung từ 6 tháng trở lên và chấp hành sự phân công, bố trí công tác của cơ quan có thẩm quyền.

Mức hỗ trợ:

Sau khi được tuyển dụng, tiếp nhận vào làm viên chức theo quy định và được cấp có thẩm quyền phê duyệt cho hưởng chính sách thu hút thì ngoài lương và các chế độ khác theo quy định hiện hành của nhà nước, mức hỗ trợ Bác sĩ có trình độ Tiến sĩ, chuyên khoa II: 400.000.000 đồng/người; Bác sĩ có trình độ Thạc sĩ, chuyên khoa I và bác sĩ nội trú: 370.000.000 đồng/người; Bác sĩ tốt nghiệp loại giỏi: 350.000.000 đồng/người; Bác sĩ tốt nghiệp loại khá: 300.000.000 đồng/người; Bác sĩ tốt nghiệp loại trung bình, trung bình khá: 200.000.000 đồng/người.

Đối với các bác sĩ về công tác tại các đơn vị sự nghiệp y tế công lập huyện Tuy Đức, huyện Đắk Glong, Trung tâm Pháp Y, công tác ở bộ phận, lĩnh vực tâm thần, còn được hỗ trợ thêm như sau: Bác sĩ tốt nghiệp loại khá: 40.000.000 đồng/người; Bác sĩ tốt nghiệp loại giỏi: 50.000.000 đồng/người và Bác sĩ có trình độ sau đại học: 60.000.000 đồng/người.

Những bác sĩ được hưởng chính sách thu hút phải bồi hoàn lại 200% số tiền đã hưởng thu hút một trong các trường hợp sau:

Có nguyện vọng không tiếp tục công tác trong ngành Y tế tỉnh Đắk Nông khi thời gian công tác chưa đủ thời gian như đã cam kết.

Hai năm liên tiếp có kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức không hoàn thành nhiệm vụ.

Bị xử lý kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc.

Đối tượng được hưởng chính sách thu hút không thực hiện đúng cam kết vì lý do mắc bệnh hiểm nghèo hoặc tai nạn rủi ro dẫn đến mất khả năng lao động có xác nhận của cơ quan, đơn vị y tế công lập có thẩm quyền tuyến tỉnh trở lên, được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định miễn hoặc có trách nhiệm bồi hoàn kinh phí với mức tương ứng theo tỷ lệ thời gian chưa thực hiện cam kết.

Chậm nhất trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, đối tượng thu hút có trách nhiệm nộp trả đầy đủ khoản tiền phải bồi hoàn.

Chi tiết Kế hoạch tại đây./.

B.V

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 22° - 24° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1