Công ty Nhôm Ðắk Nông – TKV đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Lượt xem: 1691
Năm 2022, hoạt động sản xuất của Công ty Nhôm Ðắk Nông-TKV (DNA) gặp rất nhiều khó khăn do kinh tế thế giới gia tăng khả năng suy thoái; lạm phát cao tiếp tục kéo dài ở nhiều quốc gia; cạnh tranh chiến lược, địa chính trị giữa các nước lớn; thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu, mưa bão, hạn hán… Bên cạnh đó, việc kiên trì theo đuổi chính sách Zero Covid của Trung Quốc gây khó khăn trong việc thực hiện các thủ tục xuất nhập khẩu, điều đó làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc mua sắm vật tư phục vụ sản xuất của công ty.

Vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch

Tiếp tục kế thừa và phát huy những thành quả đã đạt được qua quá trình 5 năm đi vào vận hành thương mại, năm 2022 với sự điều hành năng động, linh hoạt và quyết đoán của Ban Giám đốc công ty cùng sự thống nhất, đồng tâm, nỗ lực, vì mục tiêu chung của toàn thể cán bộ, công nhân viên, kết thúc năm 2022, Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV đã hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Sản lượng alumin quy đổi thực hiện đạt và vượt kế hoạch năm 2022. Doanh thu khoáng sản năm 2022 đạt trên 3.509 tỷ đồng, đạt gần 128% so với kế hoạch năm, gần bằng 120% so với thực hiện năm 2021. Lợi nhuận giao khoán thực hiện khoảng 103 tỷ đồng, cao hơn so với kế hoạch năm 2022 là 10 tỷ đồng. Nộp ngân sách 401 tỷ đồng, bằng 97% so với năm 2021. Tiền lương bình quân người lao động gần 14 triệu đồng/người/tháng, tăng 17,7% so với kế hoạch và 2,2% so với năm 2021. Tất cả các chỉ tiêu tiêu hao đều thấp hơn so với kế hoạch năm..

Anh-tin-bai

Năm 2022, Nhà máy Alumin Nhân Cơ-DNA sản xuất sản lượng alumin quy đổi vượt kế hoạch

Bên cạnh đó, năm 2022, công ty tiếp tục thực hiện mục tiêu gắn kết lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích của cộng đồng. Năm 2022, DNA đã làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn dự án đứng chân cũng như trong toàn tỉnh. Công ty luôn quan tâm và tích cực hưởng ứng các hoạt động chung tay góp sức, ủng hộ kinh phí giúp đỡ những gia đình chính sách, đồng bào nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn… với tổng số tiền hơn 8 tỷ đồng.

Với những kết quả đạt được trong năm 2022 và các năm qua, Công ty và các tập thể, cá nhân vinh dự nhận được các phần thưởng cao quý: Cờ Thi đua Ủy ban Quản lý vốn cho tập thể Công ty; Cờ thi đua UBND tỉnh Đắk Nông, Bằng khen Tổng Giám đốc Tập đoàn cho tập thể Công ty; 4 tập thể và 3 cá nhân xuất sắc tiêu biểu nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn; 10 cá nhân là Chiến sĩ thi đua cấp Tập đoàn…

Anh-tin-bai

Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng bộ

Có được kết quả trên, bên cạnh sự điều hành linh hoạt của Ban Giám đốc, sự nỗ lực, đoàn kết của đội ngũ cán bộ, công nhân, người lao động phải kể đến vai trò lãnh đạo của Ðảng bộ Công ty Nhôm Ðắk Nông-TKV.

Ðảng bộ công ty hiện có 15 chi bộ trực thuộc, với 218 đảng viên; trong đó, 189 đảng viên chính thức và 29 đảng viên dự bị. Thực hiện khẩu hiệu “Đảng viên đi trước”, không chỉ tích cực lao động sản xuất, các đảng viên còn nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu trong mọi phong trào, hoạt động đoàn thể của doanh nghiệp.

Đảng bộ công ty luôn gắn nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách thiết thực nhất. Đảng ủy Công ty luôn quan tâm chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc linh hoạt, sáng tạo trong việc xây dựng các mô hình tốt, hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị số 05. Nhờ vậy, đã góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động. Bên cạnh sự tiên phong, gương mẫu, các đảng viên luôn động viên, khuyến khích đoàn viên, công nhân đề ra những ý kiến, giải pháp hay, hiệu quả trong công việc do mình phụ trách. Nổi bật như phong trào “Say mê, tâm huyết, sáng tạo trong công việc”; “Tiết kiệm, chống lãng phí”; “Đoàn kết là sức mạnh”; “Kỷ luật đồng tâm”… Trong đó, đảng viên chính là lực lượng chủ chốt, tiên phong trong việc tìm tòi các giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh…

Anh-tin-bai

Giám đốc DNA tặng giấy khen cho các tập thể xuất sắc trong năm 2022

Đẩy mạnh chuyển đổi số

Từ nay đến năm 2025, DNA đặt ra mục tiêu chuyển đổi số (CĐS) trong mọi hoạt động và hướng đến doanh nghiệp số. Trong đó, công ty tập trung phát triển hạ tầng số phục vụ các hoạt động một cách tập trung, thông suốt.

Các dữ liệu mở sẽ được tạo lập giúp dễ dàng truy cập, sử dụng, nâng cao năng lực quản lý, năng suất lao động. Các dịch vụ ứng dụng trên thiết bị di động thông minh sẽ được cung cấp để cán bộ, công nhân viên, không cần giấy tờ, cắt giảm chi phí.

Anh-tin-bai

Công ty ứng dụng công nghệ trong điều hành sản xuất

Vào năm 2023, công ty sẽ hoàn thành đầu tư “Data center” với mục đích triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cho CĐS, điều hành hoạt động.

Giai đoạn 2022-2024, công ty sẽ ưu tiên tập trung hoàn thiện và cấu trúc lại hệ thống công nghệ thông tin trong toàn bộ đơn vị; hoàn thành triển khai công nghệ “OCR” để số hóa các văn bản giấy, xây dựng hệ thống dữ liệu số hoàn chỉnh. Các quy trình liên thông được công ty xây dựng, chuẩn hóa các bộ mã danh mục, các bộ chỉ tiêu… làm cơ sở để thiết kế, nâng cấp các hệ thống phần mềm có thể kết nối được với nhau một cách thông suốt

Theo Báo Đắk Nông điện tử

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 22° - 23° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1