Bế mạc Lễ hội thổ cẩm Việt Nam lần thứ I
Lượt xem: 54
Sau 03 ngày tổ chức các hoạt động, Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I đã thành công tốt đẹp, tối 16/1, thị xã Gia Nghĩa tỉnh Đắk Nông đã diễn ra Lễ bế mạc Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I, với chủ đề “Đắk Nông chung bước tương lai”. Đây là chương trình quan trọng trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh.
Tham dự Lễ bế mạc có các đồng chí: Ngô Thanh Danh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh và đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, ngành của tỉnh; các đoàn nghệ nhân trong nước, quốc tế và đông đảo người dân đã về dự lễ.

Đ/c Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội phát biểu bế mạc


Phát biểu tại Lễ bế mạc đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ nhấn mạnh,  Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I, năm 2018 đã góp phần nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp và nhân dân cả nước trong việc bảo tồn và phát huy hoa văn, trang phục truyền thống của mỗi dân tộc; tạo điều kiện thuận lợi cho các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên các dân tộc thiểu số cả nước có cơ hội giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm nhằm thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó. Còn là tiền đề để các dân tộc giao lưu, trao đổi lẫn nhau, cùng quan tâm kết hợp hài hòa giữa bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống với lợi ích cộng đồng, đóng góp tích cực vào việc xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Đặc biệt, Lễ hội là cầu nối để các nghệ nhân gặp gỡ với các nhà thiết kế trong và ngoài nước để tinh hoa văn hóa thổ cẩm với tâm tình gửi đất, gửi trời, mang theo những thông điệp về tình yêu cuộc sống mãi mãi trở thành một tài sản vô giá của dân tộc và nhân loại.
Đồng chí hy vọng rằng, thổ cẩm đồng bào các dân tộc thiểu số Việt Nam nói chung và Đắk Nông nói riêng sẽ mãi hấp dẫn trong hành trình khám phá của nhân dân và du khách gần xa.

Các đồng chí: Ngô Thanh Danh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ Hội trao, tặng Bằng khen cho các đoàn tham gia lễ hội


Nhân dịp này, UBND tỉnh Đắk Nông đã tặng Bằng khen cho 3 nước bạn Lào, Campuchia, Indonesia và các tỉnh tham gia Lễ hội. Đồng thời tặng Bằng khen cho các đơn vị tài trợ, góp phần cho lễ hội thành công tốt đẹp.

Các đồng chí: Trần Xuấn Hải - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Điểu Xuân Hùng - UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao, tặng Bằng khen cho các đơn vị tài trợ lễ hội

 

Chương trình Nghệ thuật bế mạc lễ hội

Tấn Lê

 

]]>

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 25° - 26° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1