Họp đánh giá, rút kinh nghiệm trong khâu tổ chức các chương trình lễ hội
Lượt xem: 36
Chiều ngày 25/2, UBND tỉnh tổ chức họp nghe báo cáo kết quả tổ chức Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I và Hội Xuân Kỷ Hợi năm 2019. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Toàn cảnh buổi họp

Theo báo cáo tại cuộc họp, các chương trình được tổ chức thành công theo kế hoạch đề ra; các hoạt động của Lễ hội được tổ chức đa dạng, hấp dẫn có chiều sâu và ý nghĩa sâu sắc. Các Sở, ban ngành, đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ trong khâu tổ chức, tuyên truyền và triển khai các hoạt động trong khuôn khổ chương trình. Đặc biệt, đối với Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I tại Đắk Nông có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các ban, bộ ngành TW, đoàn đại biểu các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước và đông đảo du khách.  

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những tồn tại như: kinh phí thực hiện chủ yếu là xã hội hóa nên trong quá trình chuẩn bị tổ chức còn lúng túng, gặp nhiều khó khăn. Điều kiện cơ sở hạ tầng nơi diễn ra các hoạt động còn hạn chế nên công tác tiếp đón, bố trí đại biểu chưa kịp thời. Một số đơn vị, thành niên Ban tổ chức chưa chủ động thực hiện công việc được giao làm ảnh hưởng đến hiệu quả các hoạt động lễ, hội…

Kết luận cuôc họp, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự tham gia phối hợp, tổ chức các chương trình, hoạt động lễ hội diễn ra đầu năm 2019 thành công tốt đẹp. Đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành và chính quyền các địa phương cần nghiêm túc đánh giá, rút kinh nghiệm trong khâu tổ chức. Sở VH- TT&DL cần nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng, giá trị, ý nghĩa của văn hóa thổ cẩm để bảo tồn văn hóa và góp phần vào phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh;  kết nối doanh nghiệp thành lập làng nghề thổ cẩm gắn với xây dựng mô hình du lịch cộng đồng, tạo sản phẩm du lịch…

Tại cuộc họp, cũng đã xem xét khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích tốt tham gia, tổ chức các hoạt động trong chuỗi hoạt động lễ, hội và hoạt động hướng đến chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh.


Tấn Lê

 

]]>

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 25° - 26° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1