Đắk Nông phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn từ ngày 17/10/2024
Lượt xem: 163
Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười vừa ký ban hành Kế hoạch số 669/KH-UBND tổ chức phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 02 năm 2024 - 2025 trên địa bàn tỉnh từ ngày 17/10/2024.
Anh-tin-bai

 

Phong trào thi đua được phát động nhằm tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, từ đó nâng cao vai trò và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương, và toàn thể Nhân dân trong việc tích cực tham gia, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời, tạo không khí thi đua sôi nổi, khích lệ các tầng lớp xã hội, từ cán bộ, công chức, viên chức, đến lực lượng vũ trang và Nhân dân, cùng chung sức vượt qua khó khăn, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XIII; Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI, Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Đắk Nông lần thứ V và các ngày lễ, sự kiện chính trị lớn của đất nước trong 02 năm 2024 - 2025.


Kế hoạch yêu cầu đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực, huy động hiệu quả mọi nguồn lực, sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các ngành, các cấp, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tạo sự đồng tâm hiệp lực của toàn xã hội với khẩu hiệu “Người người thi đua, ngành ngành thi đua”.


Tích cực thi đua xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đảng viên; đổi mới sáng tạo, huy động các nguồn lực phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội, công trình, dự án trọng điểm; nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc sức khỏe Nhân dân và chất lượng dân số; bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa bản sắc tốt đẹp của các dân tộc; đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân.


Thi đua thực hiện hiệu quả công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Đắk Nông lần thứ V (2025 – 2030) tiến tới Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI. Qua đó, tạo không khí thi đua sôi nổi, cổ vũ, phát huy tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười yêu cầu việc tổ chức phong trào thi đua đảm bảo phong phú, thiết thực, hiệu quả, được triển khai sâu rộng từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở. Công tác khen thưởng phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục và gắn với kết quả thực hiện các phong trào thi đua.


Các cơ quan, đơn vị, địa phương cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc triển khai, lãnh đạo phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị được giao. Chú trọng công tác phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng các điển hình tiên tiến, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, trọng tâm trong các phong trào thi đua yêu nước. Thực hiện đổi mới, đa dạng hóa nội dung, hình thức và phương thức tuyên truyền các phong trào thi đua, các điển hình tiên tiến, nhân tố mới, gương người tốt, việc tốt nhằm thúc đẩy cổ vũ các phong trào thi đua đạt hiệu quả.


Phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 02 năm 2024 - 2025 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông diễn ra từ ngày 17/10/2024 đến ngày 31/12/2025. Công tác sơ kết được thực hiện trong năm 2024 và đến năm 2025 sẽ tiến hành tổng kết, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

 

Xem chi tiết Quyết định


H.C


Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 20° - 21° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1